คล็อปป์ปลอบไก่ เชื่อยังมีลุ้นแชมป์ หลังบุกพ่ายรังหงส์


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล้อปป์ เชื่อว่า ท็อตแน่ม จะยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปจนจบซีซั่น หลังเพิ่งบุกมาโดน ลิเวอร์พูล ซัดพังในช่วงทดเจ็บ ที่แอนฟิลด์ พร้อมทั้งเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันพุธ
    สเปอร์ส ก่อนหลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง โดยที่ ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 2 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง การโคจรมาเจอกันนัดนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมใหญ่ที่สุดของทั้งสองทีมตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำช่วงกลางครึ่งแรก แต่ ซอน ฮึง-มิน ตีเสมอให้ทีมเยือนได้ก่อนพักครึ่ง
    เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอและแบ่งแต้กันไป กระทั่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ โขกลูกเตะมุมเข้าไปเสียบตาข่ายในนาทีที่ 90 ช่วย ลิเวอร์พูล กำชัยในการเปิดศึกแย่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกได้อย่างหวุดหวิด 2-1
    ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ทีมแชมป์กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งท็อปของตาราได้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับทำคะแนนทิ้งห่างทีมไก่เดือยทองออกไปเป็น 3 แต้ม
    คล้อปป์ หลังเกม บอกว่า ตนเชื่อว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะยังคงตามเบียดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปจนจบซีซั่น แม้จะเสียท่าที่ เมอร์ซีย์ไซด์ ในช่วงก่อนหมดเวลา
    ถามว่า สเปอร์ส ยังจะสามารถเบียดลุ้นแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ไหวหรือไม่ คล็อปป์ ตอบ "ผมไม่รู้เรื่องที่จะมีทีมไหนตามกดดันเราได้หรือเปล่า เราแค่ต้องพยายามเร่งตัวเราเองสำหรับการคว้าแชมป์ ผมว่าจะอย่างไร สเปอร์ส ยังคเป็นหนึ่งในทีมเต็งร้อยเปอร์เซนต์ด้วยคุณภาพที่พวกเขามีและการเล่นของพวกเขา"
    "ในเกมที่เจอกับทีมจากกลุ่มท็อปซิกซ์เหล่านี้ พวกเขาไม่แคร์ที่จะคอยตั้งรับ แล้วรอจังหวะโต้กลับ ซึ่งเป็นการเล่นที่เล่นด้วยยากจริงๆ"
    "เกมที่เจอ ซิตี้ พวกเขาได้ประตูเร็ว หลังจากฟรีคิกที่เล่นได้ฉลาด ซึ่งทำให้เห็นอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว หลังจากจะเจาะพวกเขาเอาคืนก็เป็นไปได้ยากแล้ว"
    หลังศึกสองทีมหัวตารางนัดนี้จบลง มีภาพ มูรินโญ่ ปะทะคารมอยู่กับคล็อปป์ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าตอนนั้นใครยั่วใครหรือพูดอะไรใส่กัน
    มูรินโญ่ เผยว่า "ผมบอกกับเขาว่าทีมที่เล่นดีกว่าเป็นฝ่ายแพ้เกมนี้ เขาไม่เห็นด้วย แต่นั่นก็เป็นความเห็นของเขา"
    "ถ้าผมทำแบเดียวกันที่ข้างสนามอย่างที่เขาทำ แค่นาทีเดียวหลังจากนั้นผมคงไม่มีทางได้ยืนอยู่ตรงนันต่อ"
    ถามว่าเขาคิดว่า คล็อปป์ ชอบออกท่าทางมากเกินไปหรือเปล่า ซึ่งบอสทีมไก่เดือยทอง ไม่ขอวิจารณ์
    แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ แต่ มูรินโญ่ ก็ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นเป็นอย่างมาก ขณะที่หลายคนก็มองว่า สเปอร์ส เกมนี้ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะในครึ่งเวลาหลัง และมีโอกาสที่จะขึ้นนำแล้ว แต่ทำไม่ได้"
    มูรินโญ่ บอกว่า ไม่มีความแตกต่างกันมากนักระหว่างสองทีมคือ ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม
    "ค่ำคืนนี้เราเจอกับทีมแชมป์ที่สนามของพวกเขา และเรามาที่นี่เพื่อชนะ เรามีโอกาสดีมาก โอกาสสำหรบ สตีเวน เบิร์กไวย์น คือโอกาสที่ดีที่สุดของเรา ลิเวอร์พูล ดูไม่เหมือนทีมที่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมป์ยุโรป
    สรุปผลบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพุธ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) อาร์เซนอล เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1, เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2, ลีดส์ ชนะ นิวคาสเซิล 5-2, ฟูแล่ม เสมอ ไบรท์ตัน 0-0, ลิเวอร์พูล ชนะ ท็อตแน่ม 2-1, เวสต์แฮม เสมอคริสตัล พาเลซ 1-1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"