'วิษณุ'ไม่แปลกใจรัฐบาลส่งชื่อ'ชัยชาญ-เทอดพงษ์'เป็นกก.สมานฉันท์


เพิ่มเพื่อน    

 

18 ธ.ค.63-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลได้ส่งชื่อตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ไปให้ประธานรัฐสภาแล้ว คือ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเคยพูดคุยกับตนเรื่องการหาบุคคลเป็นตัวแทนรัฐบาลไปเข้าร่วมคณะกรรมการดังกล่าว แต่ตนไม่ทราบว่าสุดท้ายนายกฯตัดสินใจเลือกใคร สำหรับชื่อพล.อ.ชัยชาญ และนายเทอดพงษ์นั้น ตนไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะเคยได้ยินมาแล้วก่อนหน้าที่มีการพูดกันถึงรายชื่อของหลายคน แต่ตนไม่รู้ว่าในที่สุดได้ส่งชื่อใครไปให้ประธานรัฐสภา
ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้นายวิษณุเคยระบุว่าถ้าส่งคนที่เป็นรัฐมนตรีไปเป็นกรรมการชุดนี้ อาจไม่เหมาะสม เพราะไม่มีเวลาเพียงพอ แต่สุดท้ายมีชื่อของ พล.อ.ชัยชาญ นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯคงพิจารณาแล้วว่า พล.อ.ชัยชาญสามารถปลีกตัวไปได้  ที่จริงตนหมายความว่าเรากังวลเรื่องการส่งรัฐมนตรีในกระทรวงที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการ
เมื่อถามว่า คิดว่าการส่งรายชื่อทั้ง 2 คนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกรณีข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ไม่พอใจกับการที่รัฐบาลจะส่งชื่อนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่านายชวนไม่เห็นด้วย  
เมื่อถามว่าการที่รัฐบาลส่งพล.อ.ชัยชาญ และนายเทอดพงษ์ไปเข้าร่วม จะช่วยให้คณะกรรมการสมานฉันท์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นหรือสามารถจูงใจให้ฝ่ายค้านมาร่วมด้วยได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ก็แล้วแต่เขา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"