'จตุพร' ลั่นเสื้อแดงต้องไม่เอาเกียรติภูมิไปรับรองคนชั่วเหยียบบันไดอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ว่ากลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ซึ่งเป็นการเมืองท้องถิ่นพร้อมพวกตน จะเปิดเวีปราศรัยหาเสียงนัดสุดท้ายที่ยิมเนเซียน สนามกีฬา 700 ปี เวลา 16.00 น. ยืนยันจะพูดถึงความจริง ที่พูดมาตลอด และเชื่อว่าความจริงจะชัยชนะที่สง่างามและเป็นนิรันดร์ ถึงอย่างไร ก็ยังหวังว่า ความจริงจะได้รับชัยชนะ ถ้าความเท็จได้ชัยชนะก็เป็นชัยชนะจอมปลอมเท่านั้น ซึ่งได้เห็นสิ่งจอมปลอมมานับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้นชัยชนะเป็นนิรันดร์ต้องเป็นชัยชนะสง่างาม ที่เป็นความจริง

นายจตุพรกล่าวว่า จุดยืนทางการเมืองที่ยึดความจริง ความถูกต้องมาตลอดชีวิตนั้น ทำให้ต้องเลือกความชัดเจนและเด็ดขาด ชีวิตที่เหลืออยู่ของตน สามารถต่อสู้ได้อีกเพียงครั้ง ซึ่งมีความหมาย จึงไม่ต่อสู้แบบเอาความสะใจเป็นตัวตั้ง “เหยื่ออธรรม” โดยตนยืมชื่อวรรณกรรมแปลที่โด่งดังมาตั้งเป็นประเด็นการพูดถึงการเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่ เพื่อจะบอกว่า ไม่เคยไปหาแกนนำเสื้อแดงในเชียงใหม่ให้มาช่วยหาเสียงเลย เพราะมีความเชื่อว่า การเติบโตของเสื้อแดงมาจากการต่อสู้ในเรื่องสองมาตรฐาน ต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย จนบาดเจ็บล้มตายอย่างมาก

นายจตุพร กล่าวว่า การต่อสู้ที่เชียงใหม่ในด้านหลักนั้น เป็นการต่อสู้กับความอยุติธรรม โดยเกิดจากคนที่มีลักษณะเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันกับคดีบอส กระทิงแดง ซึ่งเป็นคดีที่มีความเลวร้ายของสังคมจากขบวนการช่วยสร้างหลักฐานพยานเท็จมาความเสียหายและทำลายกระบวนการยุติธรรม สื่อมวลชนและคณะกรรมการสอบสวนชุดนายวิชา มหาคุณ ระบุตรงกันว่า พยานเท็จที่ชื่อ นายจารุชาติ มาดทอง นั้นเป็นคนใกล้ชิดของ ส.ว.คนหนึ่งชื่อย่อว่า ช. แม้มีการเปลี่ยนชื่อจริงและเล่นใหม่แล้ว แต่ตนถามพรรคหนึ่งว่า นาย ช.กับ นาย พ.เป็นคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีใครชี้แจง สังคมสงสัยความตายของนายจารุชาติ พยานเท็จรายนี้จากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ในเชียงใหม่ โดยการสอบสวนชุดนายวิชา กังขาว่า เป็นการตัดตอนหรือไม่ จึงต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงกันให้กระจ่าง
 
นายจตุพร กล่าวว่า ต่อสู้กับความอยุติธรรมาทั้งชีวิต และในกรณีคดีบอสนั้น ถ้าตนเห็นด้วยกับคนต้องสงสัยเกี่ยวพันกับการทำลายกระบวนการยุติธรรมแล้ว ตนต้องเป็นพวกนักประชาธิปไตยอย่างนั้นหรือ ถ้าเป็นเช่นนี้ ถามว่าไม่อายศพคนเสื้อแดงที่ต่อสู้กับความอยุติธรรมหรือ ดังนั้นตนจึงยืนยันจุดยืนเหมือนเดิม คือ ไม่เห็นด้วยกับคนทำลายกระบวนการยุติธรรม บอกว่าควรอับอายดวงวิญญาณวีรชน และเกียรติภูมิ เกียรติยศทั้งหมดของคนเสื้อแดงที่ต่อสู้จนบาดเจ็บล้มตายมากมายนั้น เพื่อลูกหลานกระทิงแดงหรือ ในหลักการประชาธิปไตยพรรคต้องเลือกคนดี ไม่ไช่เลือกคนชั่วแล้วมาฟอกให้เป็นคนดี แล้วต้องให้ตนไปยอมรับด้วยอย่างนั้นหรือไร และจะเอาเกียตริภูมิคนเชียงใหม่ไปคุ้มครองหรืออย่างไร เคยบอกว่า ไม่ควรมาถึงจุดนี้เลย 

"ถ้าอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร บอกไม่ให้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ลง เขาก็ไม่ลง แต่ที่เขาติดคุก แล้วเจ๊ไปชูมือหนุนอีกคน ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ เราจึงทนเห็นสภาพเหยื่ออธรรมแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ได้ ผมชิงชังคนชั่วที่ทำลายกระบวนการยุติธรรม เป็นแบบนี้มาก่อนที่จะเป็นคนเสื้อแดงเสียอีก ส่วนตำแหน่งประธาน นปช. นั้น ไม่สนใจใยดี แต่หวังว่า สักวันหนึ่งคงจะได้รับรู้กัน ผมเชื่อมั่นในความจริงจะได้ชัยชนะ ส่วนความเท็จเป็นสิ่งปลอมเท่านั้น แม้ได้ชัยชนะก็ไม่นิรันดร์ ผมไม่อาจปล่อยให้คนชั่วครองเมือง หรือเหยียบบันได อบจ.ได้ แม้รู้ว่าคนชั่วตัวใหญ่ แต่ต้องสกัด ถึงรู้ว่าจะมีความเดือดร้อนอีกครั้งหนึ่งก็ตาม ดังนั้น ผมจึงต้องกล้ายืนหยัด เพื่อไม่ให้คนชั่วลอยนวล"นาจตุพร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"