'ประวัฒน์'หนีเพื่อไทย 'เจ๊หน่อย'ซุ่มสร้างไทย


เพิ่มเพื่อน    

    "เจ๊หน่อย" ซุ่มตั้งพรรคสร้างไทย เผยแนวโน้ม ส.ส.และอดีต ส.ส.เหนือ อีสานกลาง แห่ซบอีกเพียบ "ประวัฒน์" แม่ทัพตะวันออกไขก๊อกพ้นเพื่อไทยเข้าพรรคสุดารัตน์แล้ว
    ความเคลื่อนไหวจากกลุ่มนักการเมืองที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายโภคิน พลกุล, นายวัฒนา เมืองสุข รวมถึงมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไป เช่น น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน อดีต ส.ส.กทม.หลายสมัย ล่าสุดมีความคืบหน้าในการตั้งพรรคการเมืองใหม่แล้ว 
    คาดว่าพรรคการเมืองใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า พรรคสร้างไทย ตามชื่อกลุ่มที่คุณหญิงสุดารัตน์ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในตอนนี้ โดยหลังจากนี้ต้องจับตาดูว่าจะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนไหนลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไปอีกบ้าง 
    เพราะแม้ปัจจุบันคุณหญิงสุดารัตน์จะลาออกไปจากพรรคเพื่อไทยแล้ว ก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ของพรรคเพื่อไทยหาเสียงอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน จึงมีความเป็นไปได้ว่าหากมีการเลือกตั้งในอนาคต ส.ส.หรืออดีต ส.ส.ภาคอีสาน รวมทั้งภาคเหนือ ภาคกลางของพรรคเพื่อไทย อาจจะออกไปร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่สำคัญจะต้องดูเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญที่จะมีการแก้ไขด้วยว่า เมื่อแก้ไขแล้วพรรคจะกำหนดยุทธศาสตร์ให้พรรคมีจุดยืนในรูปแบบใด
    นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า นายประวัฒน์ อุตตะโมต อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.จันทบุรี หลายสมัย ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว พร้อมทั้งส่งเรื่องดังกล่าวแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 
    นายประวัฒน์ ถือเป็น ส.ส.หลายสมัยที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยภาคตะวันออกให้ความเกรงใจ จึงคาดว่าหลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยในภาคตะวันออกอีกหลายคนลาออกตามนายประวัฒน์ไป โดยคาดว่านายประวัฒน์จะไปร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ 
    นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ช่วย รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในการอบรมยุวประชาธิปัตย์ รุ่นที่ 6 กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่า เนื้อหาการอบรมจะครอบคลุมทั้งทางด้านพื้นฐานการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย เศรษฐกิจทันสมัยกับการเมืองยุคใหม่ กลยุทธ์การสื่อสารการเมืองในยุคออนไลน์ การแบ่งปันประสบการณ์ทางการเมือง และการทำงานในพื้นที่จากอดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างเต็มที่ 
    ทั้งนี้ พรรคพร้อมเปิดพื้นที่ให้ยุวประชาธิปัตย์ที่ผ่านการอบรมสามารถร่วมงานกับพรรคได้ตามศักยภาพและความถนัด เพื่อเสริมทัพคนรุ่นใหม่ให้มาร่วมขับเคลื่อนพรรคภายใต้แนวคิดอุดมการณ์
    น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ได้เคยขอความโปร่งใสให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะผู้ถือหุ้นและเจ้าของบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ขณะนั้น ตอบคำถามกับสังคมกรณีที่น้องชายคือนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ พัวพันมีเอี่ยวการติดสินบน 500 ล้านบาท และได้จ่ายไปแล้วบางส่วนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเป็นการจูงใจให้บริษัท เรียลแอสเสทฯ ได้สิทธิการเช่าที่ดินระยะยาวโดยไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกตินั้น เวลาล่วงเลยมา 12 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้คำตอบที่เป็นความจริงในฐานะผู้ถือหุ้นและเจ้าของบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใดเลย นอกจากนี้ยังมีคดีที่มารดาของนายธนาธรถือครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติและป่าไม้ถาวร ก็ยังไม่เห็นมีการชี้แจงใดๆ เช่นกัน
    ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสำนวนสอบสวนคดีและคำพิพากษา จึงน่าเชื่อถือมากกว่าคำแถลงของนายสกุลธรที่กล่าวลอยๆ ไม่มีน้ำหนัก ไม่มีหลักฐานเพียงพอต่อข้อสงสัยของสังคม และสุดท้ายหากนายธนาธร ที่เป็นต้นแบบให้กลุ่มเยาวชน ไม่สามารถตรวจสอบ ชี้แจง ตอบคำถาม หรือปฏิรูปเรื่องใดๆ ของครอบครัวตนเองได้ ย่อมอาจกลายเป็นผู้หากินกับอุดมการณ์ของประชาชน ดังนั้น ราษฎรทั้งหลายจงรู้ไว้ว่า นายธนาธรสองมาตรฐาน ไม่ได้เท่าเทียมและโปร่งใสตามที่เขาหลอกลวง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"