กกต.อบจ.กาญจน์จับหัวคะแนนแจกเงินซื้อเสียง


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 ธ.ค.63 นายศิวบูรณ์ เชาว์ศิลป์ นิติกรชำนาญการพิเศษ ท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะ คณะกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่นองค์การบริหารจังหวัดกาญจนบุรี พร้อม ร.ต.อ.มหินทร์ วงศ์จันทรศักดิ์ รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองกาญจนบุรี หน.ตู้บริการประชาชนตำบลหนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี  รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเข้าออกบ้านต่างๆในหมู่บ้านเกื้อกาญจน์ หมู่ 5 ต.หนองบัว ซึ่งมีพฤติการณ์น่าจะเกี่ยวกับข้องกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  หลังรับแจ้งนายศิวบูรณ์และร.ต.อ.มหินทร์จึงร่วมกันลงพื้นที่หมู่บ้านเกื้อกาญจน์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

และพบ ร.ต.ปัญญกร ภู่ระหงษ์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 5 ต.หนองบัว กำลังขับจักรยานยนต์ตะเวนเข้าพูดคุยกับผู้พักอาศัยในหมู่บ้านต่างๆ ต่อมานายศิวบูรณ์จึงได้เข้าพูดคุยกับชาวบ้าน ทราบว่า นายปัญญกรได้นำเงินมาแจกให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง คนละ 500 บาท ต่อจากนั้นนายศิวบูรณ์และร.ต.อ.มหินทร์จึงขับรถติดตามนายปัญญกรและได้พูดคุยเชิญตัวมาสอบถามที่ ตู้บริการประชาชนตำบลหนองบัว

เบื้องต้น ร.ต.ปัญญกร ภู่ระหงษ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับการวานจากร้อยตรี ไพโรจน์ รุ่นพี่ที่เคยเป็นทหารด้วยกัน โดยร้อยตรีไพโรจน์เป็น อสม.ประจำหมู่บ้านได้บอกให้ตนนำเงินมาแจกให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านตนจึงนำเงินที่รับมาจากคุณอ้อยมาแจกให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง คนละ 500 บาท โดยในวันพรุ่งนี้ ขอให้เลือก เบอร์ 1 และได้ตะเวนแจกประมาณ 20 คน แจกเสร็จแล้ว กำลังกลับบ้าน โดยร้อยตรีไพโรจน์จะให้ค่าแจกคนละ 50 บาท  

ส่วน นายศิวบูรณ์ เชาว์ศิลป์ นิติกรชำนาญการพิเศษ ท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะ คณะกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่นองค์การบริหารจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า ตนมีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านที่นายปัญญกรมาแจกเงิน การจับกุมการซื้อเสียงในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเพื่อนบ้านที่บ้านติดกันได้มาบอกกว่ามีคนมาแจกเงินซื้อเสียงเลือกตั้ง และนำเงินของกลางจำนวน 1,500 บาทมามอบให้ด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน ตนจึงประสานตำรวจเพื่อร่วมจับกุมและนำส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามีกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ได้ประสานชุดสืบสวนของ กกต.กาญจนบุรีเข้าร่วมทำการสืบสวนสอบสวนด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"