มาเบิ้มๆ! 'แม่ยกทราย'ควง'เพนกวิน-อานนท์'บุกสน.บางเขน รับทราบข้อหา112


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค. 63 - ที่ สน.บางเขน น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย แม่ยกกลุ่มคณะราษฎร, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แรวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร,  นายชินวัตร จันกระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ,นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, นางณัฏฐธิดา มีวังปลา พยายาลอาสา, นางพิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ และนาย พรหมศร วีระธรรมจารี  แนวร่วมคณะราษฎร เข้ารับทราบข้อหามาตรา 112 ที่ร่วมกันชุมนุมที่หน้ากรมทหารราบที่ 11มาหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้วไกล เข้าร่วมสังเกตุการณ์

ซึ่งการเข้าพบพนักงานสอบสวนครั้งนี้ กลุ่มแกนนำที่ถูกออกหมายเรียก ได้ตั้งขบวนหน้า สน.บางเขน ก่อนจะเคลื่อนขบวนด้วยการแห่แตรวง โดยมีมวลชนที่ร่วมขบวนแห่และมาให้กำลังใจประมาณ 200 คน แต่เมื่อมาถึงหน้าทางขึ้นโรงพัก  พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน ได้ประกาศผ่านเครื่องเสียงให้หยุดการชุมนุมเวลา 11.30 น.สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มแกนนำได้เข้าประชิดตัว พ.ต.อ.อรรถพล โดยเฉพาะนายอานนท์ นำภา ได้ถกเถียงกับ ผกก.สน.บางเขนอย่างรุนแรง 

ก่อนเข้ารับทราบข้อหา นายพริษฐ์ ได้ขึ้นเวทีที่ทำขึ้นจากรถซาเล้ง 2 คัน โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจรับใช้ขี้ข้าเผด็จการ ดำเนินคดีผู้เห็นต่างโดยการดำเนินคดี ม.112  พร้อมเรียกร้องให้มีการยกเลิก ม.112 พร้อมอ้างว่าที่มาวันนี้ไม่ได้เป็นการชุมนุม แต่มาตามหมาเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ยอมให้เข้าไปภายในโรง ขณะเดียวกันนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ที่มาให้กำลังใจเพื่อนร่วมอุดมการณ์ กล่าวโจมตีการทำงานของ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จัดการกับปัญหาโควิดไม่ได้  เป็นแค่ รมต.โชว์ห่วย เอาโควิดมาเป็นข้ออ้างในการห้ามมีการชุมนุม 

ต่อมา ทราย เจริญปุระ ขึ้นเวที กล่าวว่า  ไม่รู้จะพูดอะไร ขอบคุณผู้ที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวความรู้สึกที่ถูกดำเนินคดีข้อหา 112   "กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ"

ด้านนายอานนท์ ปราศัยว่า เตรียมทนายไว้ดำเนินคดี 157  กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งข้อหา 112 กับแกนนำ พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้ายังไม่มีกาปฏิรูปปีหน้าหนักแน่ ข้อเรียกร้องปีหน้าจะเหลือเพียงข้อเดียวคือข้อ 3 ในการเรียกร้องของกลุ่มเรา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นทางขึ้นโรงพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนของ บก.น.2 จำนวน 1 กองร้อยคอยรักษาความสงบ ส่วนมวลชนได้มีการนำปฏิทิน พ.ศ.2564 ซึ่งเป็นรูปใบหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกดำเนินคดี ม.112 มาแจกให้กับมวลชน พร้อมตั้งซุ้มอาหารของ ทราย อินทิรา มาให้บริการด้วย. 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"