ตามคาด 'มุขตาร์-น้องวันนอร์' คว้าเก้าอี้ นายกอบจ.ยะลา


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.63 - เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา นายประสิทธิ์  เอียดคง ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าได้รับรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ของการเลือกตั้งวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ยะลา คือนายมุขตาร์ มะทา ได้รับคะแนน 168,714 คะแนน 

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 2 นายอับดุลลาเตะ ยากัต ได้คะแนน 39,671 คะแนน เป็นคะแนนที่ไม่เป็นทางการ ส่วนสมาชิกสภา อบจ.ทั้ง 30 เขต ทาง อบจ.ได้นำคะแนนขึ้นป้ายใหญ่ที่ อบจ.ยะลา หากมีพี่น้องประชาชนสงสัยผลคะแนนก็สามารถติดตตามได้ซึ่งได้นำผลคะแนนรายงานไปยังคณะกรรมการการเลิอกตั้งกลางเพื่อรอประกาสอย่างเป็นทางการแล้ว

นายประสิทธิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาอุปสรรคของการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าสืบเนื่องจากทางภาคใต้ช่วงเดือนธันวาคม จะเป็นช่วงฤดูฝนตกตลอดหลายวันทำให้พื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 3 ต้น ทำให้กระไฟฟ้าดับพื้นที่หน่วยเลือกตั้งเป็นปัญหาบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการอย่างเร่งด่วนตามแผนเผชิญเหตุเรียบร้อย นอกจากนั้นในพื้นที่ ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ถนนทางเข้า ต.คีรีเขต ถนนขาด5-6 เมตร โดนกระแสน้ำกัดเซาะทาง อบต.คีรีเขตและ อบจ.ยะลา ได้นำเครื่องจักรเข้าไปซ่อมแซมจนสามารถสัญจรไปมา เหตุเกิดก่อนวันเลือกตั้งจึงไม่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการจัดการเลือกตั้งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวมถึงการร้องเรียนการคัดค้านก็ยังไม่มี

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่ไม่ได้มาแจ้งเหตุทั้งก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกจำกัดสิทธิ์ตามกฏหมายให้จำกัดสิทธิ์เป็นระยะเวลา 2 ปี 6 ประการ คือการลงสมัครกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ผญบ.นายก อบจ นายก อบต สว.ที่ปรึกษา แต่ไม่ได้ถูกจำกัดสิทธิ์ไปลงคะแนนการเลือกตั้งทั่วไป สามารถดำเนินการไปแจ้งเหตุด้วยตัวเอง จดหมาย หรือญาติที่สำนักทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 21 ธ.ค.2563 ถึง วันที่ 28 ธ.ค.2563 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"