'ท่านใหม่'สงสารพระเจ้าอยู่หัว! เรียนท่านผู้พิพากษาบางครั้งท่านก็มีความเมตตาเกินควร จับหมาบ้าแล้วปล่อย


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63- ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าจริงๆแล้วสงสาร พระเจ้าอยู่หัว เมื่อพวกมันกระทำความผิดต่อกฏหมาย ซึ่งผิดต้องผิด จะลงโทษมากน้อยแค่ไหนแล้วแต่ศาล ไม่ต้องเกรงเสียภาพพจน์”

ศาล และท่านผู้พิพากษา บางครั้งท่านก็มีความเมตตาเกินควร จับ แล้วก็ปล่อย ให้ประกัน จับแล้ว ก็ปล่อย ให้ประกัน ซึ่ง ศาล และท่านผู้พิพากษาได้ทำทุกอย่างแล้ว แม้แต่ทำสัญญาต่อศาล ไม่ต้องวางเงินค้ำประกัน แต่พวกนั้นไม่สนใจ กับทำผิดซ้ำซาก เหมือนไม่กลัวเกรง กฏหมาย และศาลสถิตยุติธรรม กันเลย (จริงๆแล้วก็ไม่กลัวเกรง อำนาจรัฐด้วย) เหมือนคนบ้า เหมือนคนไม่มีสติสัมปชัญญะ เหมือนหมาบ้า ได้ใจกัน ผมในฐานะ ประชาชน คนไทย ขอเรียนชี้แจงต่อกระบวนการยุติธรรม ว่า

“สถาบัน และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงดำรงอยู่ในฐานะพระประมุขของประเทศ  ทรงเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะล่วงละเมิด หรือใช้สิทธิและเสรีภาพให้เป็นปฏิปักษ์ในทางหนึ่งทางใดมิได้ “

“การกระทำที่เป็นความผิดนั้นต้องพิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมด มิใช่ลำพังจะพิจารณาแต่คำพูดของผู้กระทำเท่านั้น แต่หมายความรวมทั้งกระทำ ทั้งคำพูด ทั้งกิริยาอาการ และสถานที่ที่มุ่งประสงค์จะเป็นจุดเกาะเกี่ยวที่สื่อให้คนทั่วไปเห็นได้ว่าเกี่ยวข้องกับองค์พระมหากษัตริย์ และการกระทำดังกล่าวนั้นทำโดยมีเจตนาให้องค์พระมหากษัตริย์เสื่อมเสียพระเกียรติยศ ลดด้อยความเป็นประมุขของประเทศตามรัฐธรรมนูญ เป็นความผิดที่ประเทศชาติเสียหาย มิใช่เฉพาะพระองค์ท่าน ".
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"