ตะลึง พบ 22 จังหวัดเป็นลูกค้าตลาดกุ้ง เหนือไกลสุด เชียงใหม่ -ใต้สงขลา 


เพิ่มเพื่อน    

 

22ธ.ค.63-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า    จากกรณีพบผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอุตรดิตถ์   และพบว่าผู้ติดเชื้อโควิดรายนี้ เป็นลูกค้าประจำตลาดกลางกุ้ง   ทำให้คณะทำงานสอบสวนโรคต้องหันมาประเมินการกระจายตัวของผู้เกี่ยวข้องตลาดแห่งนี้ ว่ากระจายไปทั่วประเทศไกลแค่ไหน ซึ่งพบว่ามีจังหวัดที่เชื่อมโยงตลาดกลางกุ้งนี้ถึง  22ตังหวัด เหนือสุดคือ เขียงใหม่   และใต้สุด คือ จังหวัดสงขลา 


"ที่เปิดเผยรายชื่อจังหวัดเหล่านี้ ไม่ได้ต้องการให้เกิดการตื่นตระหนก แต่อยากให้ทำความเข้าใจในเรื่องนี้ และให้สำรวจตัวเองว่าเราเกี่ยวโยงกับตลาดกลางกุ้งหรือไม่  พี่น้องประชาชนจะได้เตรียมความพร้อมในการเข้ารับการตรวจหาเชื้อ "


22 จังหวัด ที่พบว่าเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้งได้แก่  สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงราม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สระบุรี ปทุมธานี อยุธยา นนทบุรี กทม. เพรชบูรณ์ นครราชสีมา  สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา  ปราจีณบุรี ชลบุรี ระยอง  เชียงใหม่ สงขลา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"