เดือดพลั่ก! 'จตุพร' จ่อเผาจริงพรรคเพื่อไทย หลังปล่อย 'สุนัย คนหน้าโง่' รังแกคนล้ม


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค. 63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ตอบโต้นายสุนัย จุลพงศธร อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหา การเลือกตั้งเชียงใหม่ ตนไปหลอกลวงชาวเชียงใหม่กรณีนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งที่เขาเป็นพวกเผด็จการ ขอถามนายสุนัยว่า อดีตนายกฯทักษิณ มอบให้เป็นตัวแทนใช่หรือไม่ ถ้าอดีตนายกฯทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทยมอบหมายนายสุนัย ก็บอกด้วยว่า ให้นายสุนัย เป็นตัวแทนชี้แจง เพราะตนจะได้ตอบแบบไม่ต้องเกรงใจ นายสุนัย พยายามอธิบายว่า ตนไปหลอกลวงชาวเชียงใหม่นั้น จะบอกให้ว่า มีพื้นที่ในเชียงใหม่หลายพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยไปจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และการเลือกตั้งครั้งนี้ตนพูดด้วยข้อความเว้นบรรทัด อธิบายแบบเกรงใจกันมากที่สุดแล้ว  คนพรรคเพื่อไทย ไปอธิบายใส่ความนายบุญเลิศนั้น ลองไปตรวจดูหนังสือเดินทางไปต่างประเทศว่า ใครไปพบใครมากที่สุด ตลอดจนในประเทศไทยหัวหน้าพรรคการเมืองไหนไปพึ่งพาหรือพูดคุยกับเขามากที่สุด   

"พอเสร็จเลือกตั้ง ผมยอมรับความพ่ายแพ้ แต่คุณกลับมากระทืบโชว์ ขอให้ไปถามคนที่คุณเป็นโฆษกแทนนั้น โดยถามว่าคนในรัฐบาลที่ไปพบเป็นใคร ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยง และอธิบายความในส่วนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ถามจริงอดีตนายกฯทักษิณ มอบหมายให้นายสุนัยมาชี้แจงหรือไม่ เพราะสิ่งนี้เป็นวิธีกินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้องเอง คนที่ว่าอยู่พรรคเพื่อไทยเดิม แล้วย้ายไปเป็นรัฐบาลก็ยังไปมาหาสู่กันปกติ แต่มนุษย์อย่างเราไม่อยากพูดถึงว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ขอถามว่า ใครต้มประชาชน”นายจตุพรกล่าว 

นายจตุพรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ที่ยังไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจ และเล่นเกมก่อนพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ยุบพรรค กระทั่งมาสู่ไม่สามารถอภิปราย 1 ใน 3 ป.ได้ ใครก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และคนหน้าโง่อย่างนายสุนัย และไม่มีใครคบในเมืองไทย นายสุนัย บอกว่าชนะเลือกตั้งแล้ว ตนขอถามว่าชนะจริงแล้วหรือ อยากให้ไปตรวจสอบในพรรคเพื่อไทยไม่กี่วันก็จะเป็นอาฟเตอร์ช๊อก อย่างน้อยมีคนไม่เห็นด้วยในกรณีบางเรื่อง และได้ตัดสินใจลาออกแล้ว 2 ตำแหน่งในพรรค เพียงแต่รักษามารยาทไม่ให้สาธารณะรับทราบ พรรคเพื่อไทยต้องแถลง ไม่ใช่มอบหมายให้นายสุนัยมาชี้แจ้งว่า พรรคเพื่อไทยรู้เห็นหรือไม่ และการที่นายสุนัยมาพูดแทนอดีตนายกฯทักษิณนั้น ไม่คิดหรือว่า จะสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวเขาที่อยู่ในไทย ถ้ามากระทืบตนโชว์เรื่องผลเลือกตั้งแพ้ ทั้งที่ความจริงรู้กันอยู่แล้ว คือ บางจังหวัดไม่มีคู่แข่งมาแต่ต้น จึงชนะด้วยตัวเอง เช่น อุดร ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ เป็นต้น ที่ไม่มีคู่แข่งจึงชนะ แต่ไม่อธิบายจังหวัดที่แพ้  

“ผมรู้เรื่องราวก่อนการเลือกตั้งในบางเรื่อง และความจริงควรหยุดหาเสียงก่อนสัก 2-3 อาทิตย์แล้ว เพราะเรื่องจะเป็นไปต่อไป แต่เราต้องการให้สังคมตัดสิน เพียงต่อสู้ตามความเชื่อของเรา โดยผมต้องการใช้พื้นที่ อบจ.เชียงใหม่ไปทวงคืนความยุติธรรมให้ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เท่านั้น ต่อสู้ให้กับดาบตำรวจจะไม่ได้ตายฟรี ด้วยการอธิบายด้วยผลเลือกตั้ง แต่การอธิบายยัดเยียดของนายสุนัยที่ไปมัดรวมกับนายบุญเลิศนั้น เขาไปพบคนที่คุณอ้างว่า มากกว่าใครทั้งปวง แต่ในไทยก็ไปพบมากกว่าอีก ซึ่งทุกคนรักษามารยาท เพราะเขาก็เคยอยู่พรรคเพื่อไทย เมื่อการแข่งขันมันจบ และมีการยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว  แต่นายสุนัยไม่มีสิทธิ์อะไรจะมาเหิมเกริมใส่อีก อ้างตัวออกมาชี้แจ้งแทน ซึ่งคนมีสติดีไม่ปล่อยให้นายสุนัยทำอย่างนี้ หรือตั้งเป็นตัวแทน โดยเป็นวิธีการที่โง่ที่สุด”นายจตุพรกล่าว 

นายจตุพรกล่าวอีกว่า แพ้เลือกตั้งแล้วอย่างไร แล้วคุณคิดว่าชนะแล้วหรือ ความจริงแล้วควรหยุดการแข่งขันมา 2 สัปดาห์แล้ว แต่เราก็เดินให้มันจบไป ดังนั้น ทางการเมืองแล้ว ต้องสื่อความไปถึงพรรคเพื่อไทยด้วย อย่ามารังแกกันนะ ไม่ชอบคนที่รังแกคนล้ม และอย่าข้ามนะจะบอกให้ มนุษย์เราอย่าบีบใครให้จนตรอก เพราะเลือกตั้งยังไม่จบ เพียงแค่ตนเป็นนักกีฬาเท่านั้น และจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคเพื่อไทย ซึ่งรอให้เขาพูดเท่านั้น ดังนั้นจึงอย่าเหยียบกันมาก 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"