ผู้ว่าปากน้ำยันไม่ล็อกดาวน์แค่ยกระดับมาตรการคัดกรองเข้มขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.2563 -  นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการกล่าวถึงการล็อกดาวน์ว่า  ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ เราได้มีการพูดคุยกันในประเด็นนี้อย่างกว้างขวาง เราไม่ถือว่าจังหวัดสมุทรปราการเป็นการล็อกดาวน์ เพราะการล็อกดาวน์มีความหมายน่าจะเป็นการที่ตรึงพื้นที่ทั้งหมดเอาไว้ห้ามเข้าออก แต่ในประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ ที่ออกเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 และมีผลไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เราใช้คำว่าให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดจุดคัดกรองห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว สำหรับแรงงานต่างด้าวมีหนังสือสั่งมาจากกระทรวงแรงงานขอให้ห้ามเคลื่อนย้าย ฉะนั้นเราตั้งจุดตรวจจุดสกัดจุดคัดกรองขึ้นใน 3 พื้นที่  คือในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งเป็นรอยต่อกับพื้นที่เสี่ยงคือจังหวัดสมุทรสาคร และทางลงทางด่วนที่ถนนสุขุมวิท และถนนเทพารักษ์ เพราะเราคาดว่าคนที่จะมาจากสมุทรสาคร น่าจะใช้วิธีการเดินทางเข้ามาทางด้านนี้ ก็เลยมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดจุดคัดกรอง ประโยชน์ก็คือ ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว สำหรับคนไทยก็ยังไปมาโดยสะดวก เพียงแต่จุดที่ตั้งขึ้นก็หน้าที่คัดกรองและสอบถามเส้นทางการเดินทางว่ามาจากที่ไหนและจะไปไหนและขอเบอร์โทรติดต่อเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค ไม่ได้ถึงขั้นล็อกดาวน์

“บริบท ของสมุทรปราการสถานการณ์ไม่รุนแรงถึงขนาดนั้น ยังอยู่ในวิสัยที่สามารถควบคุมได้ ผมขอยืนยัน ณ ขณะนี้จังหวัดสมุทรปราการ ยังไม่มีการล็อกดาวน์แต่อย่างใด แต่ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวอันนี้เป็นแนวทางของกระทรวงแรงงานอยู่แล้ว ส่วนจุดสกัดจุดคัดกรอง ตั้งขึ้นเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาจากจังหวัดสมุทรสาคร ประการที่สองก็คือประโยชน์ของการสอบสวนโรค คนที่มาจากสมุทรสาครเป็นคนไทยเราก็ต้องบันทึกว่ามาจากไหนจะไปไหนจะกลับเมื่อไหร่และติดต่อกันได้อย่างไร และขอยืนยันว่าถ้าเป็นคนไทยยังเดินทางเข้าออกได้เป็นปกติไม่ได้มีการห้ามแต่อย่างใด”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"