"หมอธีระวัฒน์ "ชี้แบ่งโซนโควิดไม่ช่วยสกัดดีเท่า ตรวจหาผู้ติดเชื้อให้เจอ ไม่ให้เล็ดรอดออกไปแม้แต่คนเดียว  


เพิ่มเพื่อน    

24ธ.ค.63-ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ในเฟสบุ๊ค ให้ความเห็นมาตรการแบ่งโซนการระบาดโควิด-19 ว่า 
ภาคเอกชนธุรกิจขณะนี้เป็นส่วนที่ขับเคลื่อนประเทศที่สำคัญยกตัวอย่างเช่น นิคมอุคสาหกรรม ที่ไม่ใช่มีแต่ที่สมุทรสาครเท่านั้น มีคนทำงานเป็นพันเป็นหมื่น ถ้ามีการติด 1 คน อาจถึงต้องปิดนิคม หรือต้องไล่แยงจมูกตรวจ การจัดโซน แดง เขียว ถึงแม้จะบอกความเสี่ยงในระดับระบาด ที่อาจใช้ได้ในตอนต้นปี  อาจจะไม่ตอบโจทย์มากนักในสถานการณ์ตอนนี้ถ้าจะให้เศรษฐกิจไปได้ ต้องคัดกรองไม่ให้หลุดเข้าไปในโรงงาน แม้แต่รายเดียว เป็นต้น


เราทุกคนช่วยกัน เราสู้ได้ครับด้วยการตรวจคัดกรองในคนไม่มีอาการการตรวจค้ดกรองด้วยการเจาะเลือดปลายนี้วต้องเลือกยี่ห้อ ที่ไวที่สุด  


ความต้องการขณะนี้คือ กันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อหลุดรอดแม้แต่รายเดียว ตรวจ 2 ครั้ง ใน 7 วัน กันคนติดเชื้อหมาดๆ ที่ผลยังไม่ปรากฎ


ทั้งนี้ ชุดตรวจ จะมีผลบวกเกินได้ โดยไม่มีการติดเชื้อจริง โดยมีจุดประสงค์ที่ต้องการให้มีความไวสูงสุดโดยผู้ติดเชื้อไม่มีการหลุดรอด


อย่างไรก็ตาม คนที่เจาะปลายนิ้วได้บวกแต่ไม่มีอาการ ให้อยู่บ้าน แยกตัว 14 วัน มีอาการ รีบรักษา ช่วยชีวิตและถ้าไม่มีอาการ หลังจากนั้น ออกไปจากบ้านโดย แยกห่าง และใส่หน้ากากล้างมือ เคร่งครัด ต่อ อีก อย่างน้อย 7 วัน 


โดยตามธรรมชาติ ถ้าไม่มีอาการ เชื้อจะหาย และสงบไปเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"