'ชัยนาท' พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มพรวดเดียว 5 ราย สั่งล็อกดาวน์พื้นที่อำเภอหันคา


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.63 - เมื่อเวลา 15.50 น. นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงข่าวการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท เพิ่มอีก 5 ราย รวมที่ติดเชื้ออยู่เดิม 1 ราย เป็น 6 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายที่ 2  เป็นหญิง อายุ 41 ปี ผู้ติดเชื้อรายที่ 3 เป็นเด็กชาย อายุ 5 ขวบ ทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท โดยแม่พาลูกชายไปตรวจรักษาโรคหอบหืดในคลินิกเดียวกับผู้ป่วยรายแรกที่เป็นพ่อค้าอาหารทะเล อายุ 35 ปี เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63  

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 4 เป็นชาย อายุ 34 ปี ผู้ติดเชื้อรายที่ 5 เป็นหญิง อายุ 31 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านคลองจันทน์ ม.1 ต.ห้วยงู อ.หันคา มีอาชีพขายอาหารทะเลตามตลาดนัด  มีประวัติไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดกลางกุ้งและตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร โดยเมื่อ วันที่ 22 ธ.ค.63  ทั้งสองได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อจะนำผลตรวจไปสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในชุมชน แต่กลับพบว่าติดเชื้อ ส่วนผู้ติดเชื้อ รายที่ 6 เป็นหญิง อายุ 47 ปี เป็นแม่เลี้ยงของผู้ติดเชื้อรายที่ 5  ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกันและไปขายของด้วยกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้สั่งกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้งหมดแล้ว  และนำบุคคลกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อโควิด19 อยู่ระหว่างรอผลตรวจ จำนวน 5 ราย นอกจากนี้ได้ออกคำสั่งกำหนดให้หมู่บ้านคลองจันทน์ ม.1 ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท เป็นสถานที่ควบคุมและเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"