'ดร.นิว'ตอกย้ำความพ่ายแพ้แบบแลนด์สไลด์ของคณะก้าวหน้าเหตุถือนโยบายที่ผิด


เพิ่มเพื่อน    



25 ธ.ค.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  มีเนื้อหาดังนี้


#ความพ่ายแพ้แบบแลนด์สไลด์ของคณะก้าวหน้า
เหตุผลสำคัญที่คณะก้าวหน้าพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ คือ การถือนโยบายที่ผิด หมกมุ่นอยู่กับการบั่นทอนความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ หวังสานต่อภารกิจ 2475 ที่ยังไม่เสร็จของคณะราษฎร ซึ่งมีแต่จะบั่นทอนความมั่นคงของชาติและประชาชน
.
คณะก้าวหน้า คือ คนกลุ่มเดิมที่ไม่ได้เข้าเพื่อมาแก้ไขปัญหาของประเทศ ไม่ได้ทำในสิ่งที่ประชาชนต้องการ แต่กลับสร้างปัญหาและความแตกแยกที่รุนแรงให้กับประชาชน โดยที่ไม่ได้สร้างประชาธิปไตย แต่กลับแอบอ้างประชาธิปไตย หลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจ สร้างความแตกแยก และทำลายล้างสถาบันสำคัญของชาติตามรอยคณะราษฎร
.
ทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่น ตลอดจนคนที่รักในประชาธิปไตยอย่างมีสติ ซึ่งเห็นคุณค่าของชีวิตประชาชนเพื่อนร่วมชาติก็ย่อมไม่เห็นด้วย เพราะการที่จะไปสู่การเปลี่ยนแปลงตามที่คณะก้าวหน้าต้องการได้นั้น ต้องผ่านสงครามกลางเมืองระหว่างประชาชนที่เห็นต่างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มีแต่จะนำไปสู่ความรุนแรงและความแตกแยกครั้งมโหฬารที่คนไทยทุกคนจะเป็นผู้พ่ายแพ้
.
ในขณะที่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันประชาธิปไตย เพราะถือประโยชน์สุขของประชาชนทั้งประเทศเป็นใหญ่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข อยู่เคียงข้างกับประชาชนมาโดยตลอด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในสถานการณ์ปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานเครื่องมือทางการแพทย์จำนวนมากเพื่อรองรับต่อสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนทั้ง 77 จังหวัด 123 โรงพยาบาลทั่วประเทศ
.
แต่ความดีของสถาบันพระมหากษัตริย์แบบนี้จะไม่มีอยู่ในกะลาของคณะก้าวหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยการปั่นกระแสบิดเบือนในโลกโซเชียล เพื่อสร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างหลับหูหลับตา ตลอดจนสร้างความแตกแยกให้กับสังคม อยู่เบื้องหลังการยุยงปลุกปั่นก่อม็อบลงถนนมาโดยตลอด ดังนั้นการเสี้ยมให้คนไทยทะเลาะกันเองของคณะก้าวหน้าและเครือข่าย อีกทั้งใช้ช่องว่างทางสังคมทั้งทางกายภาพและโซเชียลมีเดียสร้างความแตกแยกระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ จึงเป็นสิ่งที่เลวร้ายและอำมหิตที่สุด
.
พฤติกรรมของคณะก้าวหน้าที่ทำมาโดยตลอดจึงเป็นแค่การแอบอ้างประชาธิปไตย เพื่อหลอกลวงมวลชนในกะลาเป็นเครื่องมืออย่างสกปรกและไร้จิตสำนึกที่สุด ด้วยการสร้างเงื่อนไขความเข้าใจที่ผิดๆเสมือนว่าประชาธิปไตยสามารถสร้างได้ด้วยการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น
.
ทั้งๆที่ในความเป็นจริง การสร้างประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องสร้างความแตกแยกหรือทำลายใคร เพียงแต่ยกหลักการที่ถูกต้องขึ้นมาสร้างความสามัคคีและความมั่นคงของประเทศชาติ หรือบางทีการหันมาสร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วให้สถาบันพระมหากษัตริย์ช่วยสร้างประชาธิปไตยให้กับประชาชน อาจจะเป็น "ทางออกที่แท้จริงของประเทศไทย" ก็เป็นได้
.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"