"แลมพ์"ปรี๊ดแตกแพ้กระทั่งปืน/ อาร์เตต้าโวจุดเปลี่ยนของซีซั่น


เพิ่มเพื่อน    


แฟรงค์ แลมพาร์ด โกรธจัด หลัง เชลซี บุกพ่าย อาร์เซนอล 3-1 อัดนักเตะทุกคนต้องร่วมกันความรับผิดชอบ ทั้งที่ก่อนเกมเป็นต่อ และคู่แข่งฟอร์มย่ำแย่ขนาดหนักติดต่อกันมาหลายนัด ด้าน มิเกล อาร์เตต้า สะใจกลับมาชนะได้ถูกนัด คว่ำ ทีมร่วมเมือง ในนัดบ็อกซิ่งเดย์ หวังให้เป็นจุดเปลี่ยนของทีมปืนใหญ่ในฤดูกาลนี้
    เชลซี ตอนนี้แพ้นอกบ้านไปแล้วติดต่อกัน 3 นัดในพรีเมียร์ลีก เป็นสถิติที่แย่สุดของเกมเยือนในรอบเกือบ 2 ปีของสโมสร นับตั้งแต่ที่พวกเขาเคยแพ้นอกบ้าน 4 เกมติดระหว่าง มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ ปี 2019 และที่น่าเจ็บใจสำหรับ บอสสิงห์บลูส์ รวมถึงแฟนบอล ก็เพราะ เชลซี ก่อนเกมเป็นต่อ แต่ก็ยังเสียท่าให้กับทีมคู่ปรับทีมฟอร์มลงเหวติดต่อกันมาหลายสัปดาห์
    เชลซี จะขึ้นรั้งรองจ่าฝูงได้หากชนะเกมนี้ แต่เมื่อแพ้ ทีมก็หลุดออกจากพื้นที่ท็อปโฟร์ทันที
    แลมพาร์ด ยอมรับว่า ฟอร์มการเล่นของลูกทีม ไม่ใช่สิ่งเขาคาดหวังจะได้เห็นในนัดนี้ และในขณะที่ตัวเขายืดอกรับผิด แต่ก็บอกว่าผู้เล่่นแต่ละคนของทีมต้องร่วมรับผิดชอบด้วยที่เล่นกันอย่างสุดความสามารถ
    "เรายังไม่ดีพอ เราสู้แล้วในครึ่งหลัง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งแรกเราทำให้ทีมเราเองเจองานที่ยากเกินไปแล้ว"
    "ผมจะรับผิดชอบในสิ่งทีเกิดขึ้นภายนอกสนาม ส่วนในสนามผู้เล่นทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบไ
    "อาร์เซนอลเป็นทีมที่อันตราย เมื่อคุณลงสนามแล้วเล่นกันแค่ 60-70 เปอร์เซนต์ ก็ไม่มีทางที่จะชนะเกมไหนได้"
    "ผมโกรธมาก เพราะผมต้องการเห็นเราชนะ มันเป็นโอกาสที่เราจะขึ้นอันดับ 2 คุณได้ในสิ่งที่สมควรได้แล้ว"
    แฟนบอลคาดหวังไว้มากกับเชลซีในฤดูกาลนี้ หลังจากทางสโมสรสนับสนุน แลมพาร์ด เต็มที่ในตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อตอนซัมเมอร์
    การเปลี่ยนแปลงดูเหมือนจะส่งผลดีในช่วงแรกๆ เชลซี ไม่แพ้ใครในเกม ยาวนาน 17 นัดติดต่อกัน กระทั่งฟอร์มเริ่มหลุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นับตั้งแต่นั้น ก็แพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด จนหลายคนไม่มั่นใจแล้วว่าจะดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้
    แลมพาร์ด เชื่อว่า ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในเกมนอกบ้าน พิสูจน์ใเห็นว่าพวกเขายังห่างไกลจากระดับของทีมอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    ด้าน มิเกล อาร์เตต้า ที่ก่อนเกมทำท่าว่าจะอยู่ในตำแหน่งบอสทีมปืนใหญ่ได้ไม่นาน ดีใจที่ทีมพลิกฟอร์มเก็บชัยชนะได้ในเกมดาร์บี้ และหวังว่าชัยชนะเหนือ เชลซี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนของทีมในฤดูกาลนี้ พร้อมยืนยันว่า ความมั่นใจของทีมยังดีอยู่เสมอ แม้ 3 คะแนนจากนัดนี้ จะยังไม่พอที่จะฉุดพวกเขาพ้นจากครึ่งล่างของตารางได้ แต่ก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าทีมน่าจะกลับสู่เส้นทางได้แล้วอีกครั้ง
    "มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับเรา เราผิดหวังกับผลการแข่งขันหลายนัดก่อนหน้านี้ แต่ไม่ใช่เรื่องของฟอร์มการเล่นเลย คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการชนะในเกมดาร์บี้กับเชลซีในนัดบ็อกซิ่งเดย์ หวังว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของทีมในฤดูกาลนี้"
    สรุปผลบอลพรีเมียร์ลีก เสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2020 (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) เลสเตอร์ เสมอ แมนฯ ยูฯ 2-2, ฟูแล่ม เสมอ เซาแธมป์ตัน 0-0, แอสตัน วิลล่า ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0, อาร์เซนอล ชนะ เชลซี 3-1, แมนฯ ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิล 2-0,  และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"