'ผบ.ปั๊ด'สั่งเด้ง'ผู้การระยอง'เข้าศปก.ตร.! เซ่นบ่อนแพร่เชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค. 63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ระบุแพร่เชื้อมาจากบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยองว่า ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติให้สืบสวนข้อเท็จจริงแล้วเข้ารายงานมาวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา และวันนี้ได้ในชั้นต้นได้พิจารณาแล้วว่าต้องมีผู้รับผิดชอบต้องดำเนินการสอบสวนทางวินัยได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ในส่วนคนอื่นให้ทางกองบัญชาการภาค 2 (บช.ภ.2)ดูแล การสอบสวนของเราได้ส่งส่วนกลางไปดูไม่ใช่มีแค่จเรตำรวจมีส่วนอื่นด้วยต้องดำเนินการต่อจะต้องไม่มีเรื่องแบบนี้อีก

"ฝากทุกพื้นที่จะปล่อยปละละเลยไม่ได้ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษเพราะมีผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ และขอฝากพี่น้องประชาชนด้วยว่าเรื่องแบบนี้ต้องช่วยกันลำพังเจ้าหน้าที่อย่างเดียวไม่พอ ถ้าท่านยังคิดว่ามันไม่เป็นไรทำได้มันจะไม่จบจะให้ไปไล่100 เปอร์เซ็นต์มันคงไม่ได้ ต้องร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ในส่วนของตำรวจด้วยกันจะต้องดูแลให้อยู่ในระเบียบวินัยใครทำผิดต้องโดนลงโทษผมไม่ไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นใคร ที่ผ่านมาได้มีการกำชับมาตลอดได้พยายามเข้าใจและไม่เข้าใจว่าทำไมยังเป็นอย่างนี้อยู่ นายกฯท่านก็ร้อนใจ สังคมเขาคาดหวังกับเราเราต้องทำตัวให้เหมือนที่เขาคาดหวังอย่าไปปล่อยปละละเลยแบบนี้ เท่าที่ฝ่ายสืบสวนรายงานมาบอกว่าเปิดมาได้เดือนกว่าหรือบางช่วงปิดบางช่วงเปิด จะมาอ้างอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เพราะมันมีผลกระทบและไม่ได้มีที่เดียวด้วยเท่าที่มีรายงานมา อย่างไรก็ตามจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องการสอบสวนทางวินัยแต่เขาจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น" ผบ.ตร. ระบุ  

พร้อมกันนี้ได้สืบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องเพราะชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ 2- 3 วันแล้ว นายทุนก็เป็นข่าวที่รู้กันทั่วไปแต่หลักฐานก็ต้องหาให้ได้ ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการทั้งหลายขอร้องเราคนไทยด้วยกันอะไรที่สมควรทำเวลานี้รู้อยู่แล้ว ส่วนที่นายอัจฉริบะ เรืองรัตนพงศ์ ร้อง ปปป.เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 เกี่ยวข้องกับการขบวนการแรงงานต่างด้าวนั้น ผมรับฟังทุกฝ่ายรับฟังทั้งผู้ที่มีข้อมูลปและผู้ที่พยายามชี้แจง เรามีขบวนการที่จะทำให้ความจริงกระจ่างอยู่ ปล่อยใกลไกดำเนินการไป เรามีวิธีของเราในการตรวจสอบ เราไม่ได้ตรวจสอบด้านเดียวเราไม่ได้ใช้ทีมเดียวเราใช้เยอะมาประกอบกันด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"