สมศ.ชงชื่อบอร์ดครบชุดให้ศธ.พิจารณาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

28ธ.ค.63-นางสาวนันทา หงวนตัด รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการ สมศ. ชุดใหม่ ว่า คณะกรรมการสรรหาฯ ได้สรรหารายชื่อประธานกรรมการบริหาร สมศ.และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารในคณะกรรมการบริหาร สมศ. รวมจำนวน 2 ตำแหน่ง พร้อมตรวจสอบคุณสมบัติผู้ผ่านการสรรหาแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ตำแหน่งเป็นการสรรหาใหม่จากที่เคยสรรหาไปแล้ว เนื่องจากตำแหน่งประธานกรรมการฯ อายุเกิน 70 ปี ส่วนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารลาออกไปปฏิบัติหน้าที่ทางการเมือง อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือน ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาง สมศ.ได้ส่งรายชื่อทั้งหมดไปให้ทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะต้องเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบต่อไป

“สมศ.ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของประธานกรรมการบริหาร และกรรมการ บอร์ด สมศ.ที่เสนอไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งคุณสมบัติเป็นไปตามกฎหมายกำหนด และทุกคนอยู่ในแวดวงการศึกษา มีความรู้ด้านการศึกษาเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนงานตามภารกิจของ สมศ. และผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19ได้”รักษาการ ผอ.สมศ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"