"คล็อปป์"ชมเวสต์บรอมบุกแบ่งแต้มหงส์ได้


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ชม เวสต์บรอม ทำให้ ลิเวอร์พูล เจองานหนักได้ด้วยแท็คติกที่เตรียมมาอย่างดี ขณะที แอนดี้ โรเบิร์ตสัน รับนักเตะหงส์พลาดเองทั้งทีม โดนรองบ๊วยบุกแบ่งแต้มที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ลิเวอร์พูล แต้มหลุดมือหายไป 2 แต้ม ในเกมพรีเมียร์ลีก บ้านของตัวเอง เมื่อ แซม อัลลาร์ไดซ์ บอสใหม่ เวสต์ บรอม ปลุกชีพทีมรองสุดท้ายของตาราง บุกไปเก็บแต้ม ที่แอนฟิลด์ ได้ด้วยการบุกไปเสมอด้วยสกอร์ 1-1
    เจ้าบ้าน ครองบอลแทบจะฝ่ายเดียว คุมเกมแบบเบ็ดเสร็จ ในครึ่งแรก แม้จะได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก ซาดิโอ มาเน่ ตั้งแต่นาทีที่ 12 แต่หลังจากนั้นก็แทบหาโอกาสลุ้นประตูอย่างจะแจ้งอีกได้น้อยมาก
    ข่าวร้ายสำหรับ ลิเวอร์พูล นอกจากเก็บได้แค่แต้มเดีายวแล้ว แมทช์นี้พวกเขายังเสีย โจเอล มาติ๊ป ไปอีกคน โดยเขาโดนเปลี่ยนตัวออก หลังจากมีอาการเจ็บที่โคนขาหนีบ ซึ่ง คล็อปป์ เผยว่าเขายังไม่รู้ว่ารุนแรงมากน้อยแค่ไหน ในการให้สัมภาษณ์หลังเกม
    "ผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดคิดว่าจะมีทีมไหนเล่นอย่าง เวสต์ บรอม ในครึ่งแรก ที่วางแผนมาในระบบ 6-4-0 หรือทำนองนั้น ผมคิดว่าเราทำได้โอเคแล้ว"
    "ครึ่งหลัง เราไม่ได้ทำอย่างที่เราทำได้ในครึ่งแรก พวกเขามีโอกาสโต้กลับอยู่ 3 ครั้ง และได้เตะมุมจากเรามากเกินไป มันเป็นความผิดพลาดของเราเอง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม เราถึงเก็บได้แค่แต้มเดียวแทนที่จะเป็น 3 แต้ม"
    "มันเป็นความท้าทายที่เหลือเชื่อ เมื่อคุณต้องมาเจออีกทีมใช้ถึง 10 คนตั้งรับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า เวสต์บรอมเล่นตามแผนของพวกเขาได้ดีมาก ตลอด 90 นาที"
    "เวสต์ บรอม สมควรได้คะแนนจากค่ำคืนนี้ เพราะเราปิดเกมไม่ได้ มันยากที่จะสร้างโอกาสลุ้นประตูในขณะที่อีกทีมตั้งรับกันหนาแน่นมาก และในท้ายที่สุดทุกคนรู้ และรู้สึกว่าเราควรทำได้ และควรทำได้ดีกว่าที่เห็นในค่ำคืนนี้"
    "พวกเขาเล่นคนละแบบในเกมกับ แอสตัน วิลล่า วันนี้ชัดเจนว่าพวกเขามาเพื่อเน้นตั้งรับ และคอยลุ้นเอาจากจังหวะเซตพีซ เมื่อทุกอย่างลงล็อคพวกเขาก็มีโอกาส"
     แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยเช่นกัน "เราสร้างโอกาสลุ้นประตูได้หลายครั้งมากในครึ่งแรก แต่พอครึ่งหลังเราผ่อนเกมลงไป เราผิดพลาดกันทุกคนในครึ่งหลังซึ่งเกิดขึ้นไม่ได้ ต้องยกเครดิตให้กับเวสต์บรอมกับการเล่นของพวกเขาในครึ่งหลัง"
    "ยิ่งเล่นไปพวกเขาเริ่มเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้นเพราะสกอร์ตามหลังแค่ลูกเดยวเท่านั้น เราควรมีประสบการณ์มากพอที่จะมองออก และต่อยอดทำสกอร์เพิ่มจาก 1-0 ได้ เราควรหนีเป็น 2-0, 3-0, หรือ 4-0 ตอนพักครึ่ง เราคุมเกมไว้ได้หมด ขึ้นอยู่กับเราเองแล้วที่จะฉวยโอกาสได้หรือไม่ แต่เราก็ยังน่าจะปิดเกมอย่างมืออาชีพที่ สกอร์ 1-0 ได้ถ้าบวกประตูเพิ่มไม่ได้ เราจะเก็บแต้มนี้แล้วเดินหน้าต่อ เราจะมัวเสียดายไม่ได้ แต่มันก็น่าผิดหวังมากจริงๆ"


   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"