'พี่จอม'เห็นด้วย'น้องตู่'ยุบนปช.อยู่ไปก็ไร้ความหมาย แนะพรรคอ้างเป็นฝ่ายปชต.ควรปิดฉากด้วย


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.63- นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าเห็นด้วยว่าควรจะยุบ ‘นปช.’เพราะ บริบททางการเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้ว แต่กลุ่มการเมือง นักการเมือง พรรคการเมือง ส่วนใหญ่ที่ต่อสู้กันมาหลายสิบปีกลับไม่ยอมรับความจริงว่าวิธีการต่อสู้ที่เป็นมาไม่มีวันคว้าชัยชนะมาเป็นของประชาชนได้ เพราะไม่กล้าที่จะทะลุเพดานไปถึงหัวใจของปัญหาของประเทศ 

แนวทางการต่อสู้ของคนรุ่นใหม่ แบบใหม่ ที่ทำลายขนบแบบแผนการต่อสู้กับอำนาจเผด็จการแบบเดิม ๆ กลายเป็นกระแสใหม่ทีทั้งได้ใจและสอดคล้องกับบริบทความเปลี่ยนแปลงในการเมืองไทย. โดยเฉพาะความตกต่ำ อ่อนล้าทางความคิดของชนชั้นนำไทยในเวลานี้

การดำรงอยู่ของ นปช. จึงไร้ความหมาย ยิ่งความหมายของการต่อสู้ในปัจจุบันที่เน้นคุณค่าไปที่ทุกคนคือแกนนำด้วยแล้ว ตัวบุคคลที่ถูกกำหนดให้เป็นประธาน เป็นผู้นำกลุ่มการเมืองทั้งหลายจึงถูกลดทอนความหมายลงไปอย่างมาก

โดยเฉพาะผู้นำที่ยังหลงติดอยู่กับความหมายหรือแนวทางแนวคิดการต่อสู้แบบเดิม ๆ เหมือนในอดีต. กล่าวสำหรับ.“จตุพร พรหมพันธุ์” ต้องยอมรับ นับถือในผลงานการต่อสู้กับอำนาจเผด็จการในอดีต. และด้วยความเป็นมนุษย์ปุถุชนที่ชีวิตเต็มไปด้วยบาดแผลจากการต่อสู้ครั้งแล้วครั้งเล่า ประกอบกับช่วงวัยที่ร่วงโรย ย่อมไม่อาจจะดำรงความหนักแน่น มั่นคง หรือทำใจให้ยอมรับกับแนวทาง แนวคิดการต่อสู้แบบใหม่ ๆ ได้

ว่าไปแล้วไม่เพียงแต่. จตุพร พรหมพันธุ์ หรือ นปช.เท่านั้นที่ควรจะปิดฉากตำนานการต่อสู้ทางการเมืองลงไป. นักการเมือง พรรคการเมืองเก่าแก่ ที่อ้างตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลาย ก็ควรทบทวนตัวเองว่ายังมีกระดูกสันหลังที่แข็งแกร่งพอที่จะยืนเผชิญหน้าสู้กับเผด็จการอำนาจนิยมตัวจริงในประเทศไทยได้จริงหรือไม่ 

เพราะหากไม่เช่นนั้นแล้ว ประชาชนจะเป็นฝ่ายลบตำนานการต่อสู้ของพวกคุณเอง.

อยากจะบอกกับ น้องตู่. จตุพร พรหมพันธุ์ ครับว่า ทุกบาดแผลที่คุณได้รับตลอดเวลาของการต่อสู้ที่ผ่านมา คือบันทึกความกล้าหาญ ความเสียสละของคุณ ซึ่งจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อมวลชนของสังคมไทยตลอดไป. อย่าเป็นฝ่ายลบตำนานที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วยตัวของน้องเองเลยครับ 

ขอบคุณมากๆ ครับน้อง 

พี่จอมครับ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"