จำเลยคดีโกงบ้านเอื้ออาทร ถามเชื่อหรือยังผู้นำโง่เป็นภาระของประเทศและเราจะตายกันหมด


เพิ่มเพื่อน    


29 ธ.ค.63- นายวัฒนา เมืองสุข กลุ่มสร้างไทย อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิดรอบใหม่ เกิดจากความไร้สติปัญญาและไร้ความรับผิดชอบของรัฐบาลล้วนๆ แต่ส่งผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเศรษฐกิจ และที่เสียหายมากไปกว่านั้นคือความเชื่อมั่นของประเทศที่พินาศย่อยยับลงจากการแพร่ระบาดของโควิดรอบใหม่

เมื่อเกิดการแพร่ระบาดรอบแรก พลเอกประยุทธ์ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 และขยายระยะเวลาเรื่อยมาจนปัจจุบันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด ผลของประกาศที่จำกัดทั้งสิทธิและเสรีภาพของประชาชนรวมทั้งผู้ประกอบการในการประกอบธุรกิจ ทำให้รัฐบาลต้องกู้เงินและใช้สินเชื่อของ ธปท. ถึง 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อเยียวยาประชาชนและช่วยเหลือผู้ประกอบการ ซึ่งเงินจำนวนนี้คนไทยทุกคนต้องแบกหนี้และต้องเป็นผู้ใช้คืน

การใช้มาตรการล็อคดาวน์ประเทศในรอบแรกที่เกินกว่าอาการของโรค ส่งผลเสียหายยับเยินต่อเศรษฐกิจในภาพรวม รวมถึงมีคนไทยต้องฆ่าตัวตายสังเวยความเขลาของรัฐบาลไปหลายศพ แต่สิ่งที่คนไทยได้รับกลับคืนมาคือชื่อเสียงของประเทศที่ไทยกลายเป็นดินแดนแห่งความปลอดภัยจากโควิด จนหลายคนมองว่าจะเป็นโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจหลังโควิด ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย การแพทย์และการสาธารณสุข การท่องเที่ยวและบริการ เป็นต้น แต่โอกาสทั้งหมดที่ลงทุนด้วยเสรีภาพและชีวิตของคนไทย รวมทั้งใช้เงินไปเงินเกือบ 2 ล้านล้านบาทต้องพินาศลงเพราะผู้นำและกองทัพ

การแพร่ระบาดรอบใหม่ไม่ได้เกิดจากคนไทยการ์ดตก แต่เกิดจากการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานข้ามชาติซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์และกองทัพที่เป็นผู้รับผิดชอบ แต่คนไทยต้องมารับกรรมจากความห่วยของนายกและกองทัพ การแพร่ระบาดรอบนี้นอกจากจะหนักจริงแล้ว เรายังไม่มีเงินพอที่จะนำมาเยียวยาหรือช่วยเหลือคนไทยอีกเพราะที่กู้มารอบที่แล้วยังไม่ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว คำถามคือรัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไรมาดูแลเยียวยาผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากหาเรื่องขึ้นเสียงกับสื่อเพื่อหนีความรับผิดชอบไปวันๆ

เชื่อผมหรือยังว่าผู้นำโง่เป็นภาระของประเทศและเราจะตายกันหมด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"