'ครูใหญ่'แก้ลำ'ปารีณา'ร้อง112ฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย2.4ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาล จ.ขอนแก่น นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที พร้อมด้วยทนายความ ทำการยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียค่าสินไหมทดแทน จากกรณี น.ส.ปารีณาโพสต์ภาพขณะเข้าแจ้งความที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “วันนี้มาดำเนินคดี ครูใหญ่ หรือ นายอรรถพล บัวพัฒน์ ยั่วยุ ปลุกปั่น และอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 พร้อมติดแฮชแท็ก #ไม่ยกเลิก112 #การอาฆาตมาดร้ายคือผิดกฎหมาย ตั้งแต่ วันที่ 23 พ.ย.  ที่ผ่านมา 

นายอรรถพลกล่าวว่า การยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อฟ้อง น.ส.ปารีณาในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ได้กล่าวอ้างว่า อาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 112 พร้อมติดแฮชแท็ก #ไม่ยกเลิก112 #การอาฆาตมาดร้ายคือผิดกฎหมายผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งคุณปารีณาเป็นคนมีชื่อเสียง ซึ่งข้อความใดก็ตามที่มาจากคุณปารีณาย่อมทำให้เกิดความเสียหายและเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรง

"ผมและทนายความจึงได้เดินทางมายื่นฟ้องต่อศาลพร้อมเรียกค่าเสียหาย 2,475,112. 75 บาท ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 15 มี.ค. 2564 เวลา 09.00 น.  ซึ่งตรงกับวันเกิดของผมพอดี จึงอยากจะเชิญคุณปารีณามาร่วมฉลองวันเกิดของผมที่ขอนแก่น ส่วนเรื่องการชุมนุมและความเคลื่อนไหวต่างๆนั้นเอาไว้เป็นเซอร์ไพรส์ของปี 2564"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"