โควิดลงไปใต้อีก นครศรีฯติดเชื้อเพิ่ม 1ราย


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดเชื้อรายใหม่ : 1 ราย (อำเภอเมือง) ติดเชื้อสะสม : 2 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 2 ราย


 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า นครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 คน ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมจากการระบาดรอบใหม่ เป็น 2 คน โดยผู้ป่วยรายล่าสุดนี้ เป็นชาย อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 

จากการสอบสวนโรคพบว่า ชายดังกล่าวเป็นพนักงานขับรถส่งกุ้งจากจังหวัดพังงาไปยังตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร แต่เมื่อมีการปิดตลาดกุ้ง ก็เดินทางกลับมาพักอาศัยที่บ้านในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าสอบสวนโรคและกักตัวผู้ที่อยู่ในครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งจะสุ่มตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำในบริเวณใกล้เคียงด้วย

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เมื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ไปพบแพทย์ด้วยตัวเองเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขั้นสูงสุด คือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ เป็นต้น 

โดยในวันนี้(30 ธ.ค.63) เวลา 14.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อพิจารณาการออกประกาศในเรื่องต่างๆ พร้อมทั้งจะแถลงไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 2 เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"