'สวดมนต์ข้ามปีนิวนอร์มอล' เมื่อโควิดระบาด ถึงเวลาเสริมสิริมงคลผ่านมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

 

   

       สำหรับชาวพุทธที่กำลังมองหาแนวทางร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ไม่อยากไปวัดและหลายวัดงดจัดกิจกรรม เพราะวิตกกังวลเรื่องการแพร่ระบาดโควิด 19  ทำให้รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม กรมศาสนา จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในรูปแบบออนไลน์ สามารถสนับสนุนให้ทุกคนร่วมสวดมนต์ข้ามปีเข้าสู่ศักราชใหม่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนร่วมกันได้ผ่านกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ.2564 ค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ชาวพุทธได้สัมผัสกับบรรยากาศสดๆ เหมือนอยู่ในงาน แม้ไม่ได้อยู่ในวัด ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ของกิจกรรมทางศาสนาที่เกิดขึ้น   

     การใช้เทคโนโลยีกับกิจกรรมทางศาสนามีเพิ่มขึ้น นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรม "สวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ. 2564 " ณ วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร รูปแบบออนไลน์ ยึดหลักการปฏิบัติชีวิตวิถีใหม่  New Normal โดยไม่มีประชาชนเข้าร่วม ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยกว่า 177  ประเทศทั่วโลกสวดมนต์ที่บ้านพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่ออุทิศถวายพระราชกุศลแต่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชและถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมทั้งเสริมสิริมคลให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศไทย

      นายอิทธิพล กล่าวว่า ชาวพุทธรับชมการถ่ายทอดสดจากวัดยานนาวาผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5, สถานีโทรทัศน์ Thai TV Global Network (TGN) และออนไลน์ทาง Facebook Live เพจ TVHD และสถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติฯ วัดยานนาวา (WBTV) วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เริ่มเวลา  22.30 เป็นต้นไป ถึงเวลา 00.15 น  ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564  โดยกรมการศาสนา ได้จัดทำบทเจริญพระพุทธมนต์สวดมนต์ข้ามปี ในรูปแบบ E-Book สามารถดาวน์โหลดได้ทาง E-Book กรมการศาสนา (https://e-book.dra.go.th/p/mo.html)     สำหรับวันที่ 1 มกราคม 2564  มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดจากวัดยานนาวา กรุงเทพฯ เช่นกัน กิจกรรมทางศาสนาทั้งสองวัน เพื่อเผยแพร่เป็นต้นแบบให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสวดมนต์ข้ามปี รับพรออนไลน์ที่บ้านกับครอบครัว และลดอัตราการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้ด้วย 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"