ตลาดบางพลีประกาศปิด 1 เดือน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรวดเดียว 12 ราย


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - ที่ตลาดสดบางพลี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้มีการติดประกาศปิดตลาดด่วน หลังจากที่เมื่อวานนี้ตรวจพบแรงงานต่างด้าวเข้าข่ายติดเชื้อโควิดและอยู่ในขั้นการตรวจสอบจำนวน 12 ราย โดยทางตลาดได้ชี้แจงว่า ในกรณีที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทางตลาดและทีมแพทย์ได้ปฏิบัติการเชิงรุกตั้งจุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 12 ราย ( Timeline ) ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ

ทางตลาดสดบางพลี จึงขอแสดงความรับผิดชอบโดยการสั่งปิดให้บริการตลาดสดบางพลีชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งล้างทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าผู้มาใช้บริการ ที่ตลาดสดบางพลี

ทั้งนี้ ทางตลาดสดบางพลี ขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการให้ทำการกักตัวเอง 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจาย และการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และที่สำคัญ ทางตลาดสดบางพลี ต้องกราบขออภัยต่อพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่มาใช้บริการทุก ๆ ท่านจากใจ ส่วนวันเปิดทำการตลาดสดบางพลีจะแจ้งให้ทราบในคราวต่อไป

ทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าทางตลาดบางพลี ได้ปิดกั้นพื้นที่ไว้ตลอดแนวของตลาด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางตลาด คอยเดินตรวจตลอดเวลา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะไม่มีร้านค้ามาเปิดให้บริการ มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่เข้ามาเก็บข้าวของและสินค้าสดออกจากตลาด จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาด ได้บอกว่า ตลาดสดแห่งนี้ได้ประกาศปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ วันนี้เป็นการปิดวันแรก และยังไม่ทราบว่าจะกลับมาเปิดวันไหน

ขณะเดียวกันยอดตัวเลขผู้ป่วยสะสมในจังหวัดสมุทรปราการ พบว่าเมื่อวานนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น จำนวน 35 ราย โดยไม่นับรวมผู้ป่วยที่รับมาจากสนามบินหรือผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อเข้ารับการรักษาที่มาจากจังหวัดอื่น โดยข้อมูลจาก สสจ. สมุทรปราการ จากรายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด -19 ประจำวัน ของจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ประชาชนสามารถติดตามได้จากการแถลงข่าวของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 ( ศบค. ) หรือสายด่วน1111 ตลอด 24 ชั่วโมง และช่องทางที่สองทางเฟสบุ๊ค กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ หรือสายด่วนโควิค สสจ. สมุทรปราการ 063 192 9272  และ 063 192 9207  ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น.ของทุกวัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"