วิศวกรสาวชัยนาทกลับบ้านปาร์ตี้ปีใหม่ ไม่ยอมกักตัวระหว่างรอผล สุดท้ายเป็นบวกติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.64 - นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชัยนาท รายที่ 7 โดยเป็นหญิงอายุ 26 ปี อาชีพวิศวกร เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร กลับไปเยี่ยมบ้านที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามประกาศของทางจังหวัด เนื่องจากเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสูงสุด ซึ่งผลการตรวจเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 พบว่าเป็นบวก จึงเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19  รายที่ 7 ของจังหวัดชัยนาท

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า ผู้ป่วยรายนี้เดินทางเข้ามาในจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลสรรพยา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 โดยระหว่างที่รอฟังผลตรวจ ผู้ป่วยไม่ยอมกักตัวเองอยู่ในบ้านตามประกาศของทางจังหวัดชัยนาท แต่กลับขับรถยนต์พาแฟนออกไปซื้อของที่ตลาดสดภาษีซุงในอำเภอเมืองชัยนาท และซื้อของตามร้านค้าต่างๆอีกหลายร้าน

นอกจากนี้ยังนำรถยนต์ไปล้างที่ร้านคาร์แคร์ก่อนที่กลับเข้าบ้านที่ ม.5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา ไปร่วมงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่กับคนในเครือญาติ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน 8 หลัง โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ถึง 28 คน ประกอบด้วยคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่เป็นเครือญาติ 24 คน คนในครอบครัว 3 คน และเด็กล้างรถในร้านคาร์แคร์ 1 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการปิดล้อมกลุ่มบ้านดังกล่าวไว้แล้ว เพื่อกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่ภายในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน และในวันที่ 5 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสรรพยา จะเข้าไปตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"