'อนุทิน' แนะ กลุ่มเสี่ยงโควิดรีบตรวจ-รักษา ย้ำสถานพยาบาลไม่คิดค่าบริการ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยระบุว่า เช้าวันนี้ ที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข มีความกังวลต่อสถานการณ์การระบาดมากขึ้น เพราะประชาชนบางส่วนที่มีความเสี่ยง ยังคงให้ความร่วมมือน้อย ประกอบกับการสอบสวนโรคในช่วงเวลาที่ผ่านมา พบว่าผู้ป่วยเกือบทุกราย เดินทางไปหลายพื้นที่อาจจะมีผู้รับเชื้อโดยไม่ทันระวังตัว มากพอสมควร

จึงขอให้ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการป่วย เข้าเกณฑ์ตามที่แพทย์แนะนำให้รีบมาพบแพทย์ และให้ความร่วมมือกับแพทย์ รับการรักษาโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการสูญเสีย

แม้ว่า อัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ไทย คือ 0.87 % ของจำนวนผู้ป่วย เป็นตัวเลขที่ไม่มาก เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ แต่ก็ไม่ควรเกิดขึ้น หากผู้ป่วยมาพบแพทย์และรับการรักษาภายในเวลา 48 ชั่วโมง เมื่อมีอาการป่วย 

ขอเรียนย้ำว่า คนไทยทุกคนที่มีความเสี่ยง มีสิทธิตรวจและรักษาโควิด ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รัฐบาลจ่ายให้ทั้งหมด  ดังนั้น ขอความร่วมมือทุกคนที่มีความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค ประกาศ มาพบแพทย์ ทันที

#คุณหมอขอร้อง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"