ขอนแก่นเข้มด่านตรวจ-จุดบริการประชาชน หลังเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 -  เวลา 16.30 น. ที่จุดบริการประชาชนสามแยกท่าพระ ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ สามแยกท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแกน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนเพื่อเน้นย้ำแนวทางการทำงานในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน ตามมาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งมอบเครื่องดื่มชูกำลังและอาหาร ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาปฎิบัติงานเพื่อประชาชนในช่วงวันหยุดยาวตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่ 

นายสมศักดิ์  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนักไม่มีวันหยุด ในการประจำจุดบริการประชาชนและตามจุดต่างๆตามแผนการปฎิบัติงานในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับกันอย่างต่อเนื่องแล้วหลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาว ดังนั้นในทุกมาตรการที่จังหวัดบังคับใช้กฎหมายจะยังคงเข้มข้นและเข้มงวดต่อไปเพื่อลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ควบคู่ไปกับการคุมเข้มสถานการณ์โควิด-19 ที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกคนจะต้องยึดหลักความปลอดภัยตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งผลการดำเนินงานในภาพรวมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดยังคงไม่พบความบกพร่องใดๆ 

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางกลับหลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่พบว่าขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นทางฝั่งขาล่องมุ่งหน้าสู่ กรุงเทพฯ สภาพการจราจรเริ่มติดขดหลายจุด โดยเฉพาะช่วงบริเวณเขต ต.ท่าพระ อ.เมือง ,อ.บ้านไผ่ และช่วงสะพานต่างระดับข้ามทางรถไฟ อ.พล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้จัดระบบการจราจรเพื่อระบายรถให้ได้มากที่สุด แต่ก็ติดสะสมในหลายจุด 

ส่วนภายในสถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 3 มีประชาชนจำนวนมากมารอการโดยสารในเส้นทางกรุงเทพฯ และกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกและภาคเหนือ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานหลังสิ้นสุดการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางสถานีขนส่งยังคงบังคับใช้ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด และมีการสำรองรถในเที่ยวเสริมเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสาตกค้าง ขณะที่ส่วนใหญ่ต่างมีการนำข้าวเหนียวใหม่และข้าวสารใหม่ รวมไปถึงปลาร้า พริกแห้งและอาหารแห้งต่างๆ ที่ครอบครัวได้จัดเตรียมไว้ให้นำกลับไปด้วย ซึ่งรถโดยสารทุกคันต่างจัดพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสิ่งของต่างๆโดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"