รอลุ้น! 'ศบค.' อนุญาตให้นั่งกินในร้านอาหารได้ แต่มีเงื่อนไขเพิ่ม-แต่ละจังหวัดพิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.64 - เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย กล่าวถึงประเด็นการรับประทานในร้านอาหารในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ว่า สำหรับประกาศที่กำลังจะมีการออก มีความกังวลเรื่องร้านอาหารนั้น มีการพิจารณาแล้ว มีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ ให้สามารถเปิดได้ ภายใต้เงื่อนไข ระเบียบ และจัดระบบที่กำหนด เช่น จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ จำนวนผู้ใช้บริการ จัดระเบียบการคัดกรองให้เป็นไปตามกำหนด อาจให้เป็นลักษณะการนำกลับไปบริโภคที่อื่น

โดยให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิดของกระทรวงมหาดไทย และ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ร่วมกันกำหนด รูปแบบ และกำกับการดำเนินการของจังหวัดต่างๆ ให้เหมาะสม ซึ่งเป็นการให้คณะกรรมการประจำจังหวัด พิจารณาตามพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดต่างๆตามความเหมาะสม หากเป็นสถานที่ที่เสี่ยงมากก็ต้องกำหนดให้เหมาะสม เพื่อสร้างความอ่อนตัวให้กับประกาศ แต่วงเล็บ 2 การจำหน่ายสุรา สำหรับร้านอาหาร สถานที่ที่จำหน่ายสุรา ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสุราในร้าน ยังให้คงเดิม ห้างสรรพสินค้า ให้เปิดทำการได้ปกติ คำสั่งปิดหรือเปิด

อย่างไรก็ตาม จะต้องใช้ข้อมูลแต่ละจังหวัดเพื่อพิจารณาถึงจุดเสี่ยง ซึ่งจังหวัดสามารถออกประกาศที่เข้มกว่าประกาศของ ศบค.ได้ แต่อ่อนกว่าไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"