สมุทรสาคร เร่งจัดหาที่ตั้ง รพ.สนาม ขนาด 4,000 เตียง


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค.64 - นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร  เปิดเผยว่าทางจังหวัดกำลังเร่งหาโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับคนป่วยโควิด-19 ได้ถึง 3,000-4,000 เตียง          เนื่องจากว่าต้องหาพื้นที่เพื่อกักตัวผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิค ที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ หากยังหาที่กักตัวไม่ได้ คนที่มีเชื้อโควิค ยังอยู่ข้างนอกที่กักกัน หรือไม่ก็ยังเที่ยวออกไปข้างนอกโดยไม่รับผิดชอบต่อสังคม เชื้อก็ยังถูกแพร่ออกไปอีก
       
"ดังนั้นจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะหาสถานที่มาทำเป็นโรงพยาบาลสนามจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโกดัง อาคารที่มีพื้นที่รั้วรอบขอบชิด มีห้องสุขา ห้องอาบน้ำ อุปกรณ์ที่นอน รวมทั้งเต็นท์ที่ให้ทีมหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเป็นกองอำนวยการและที่พัก โดยแยกจากส่วนที่กักกันคนติดเชื้อ"

นายวุฒิพงษ์  กล่าวต่อว่าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจอันดับต้นๆของประเทศ เป็นเมืองอุตสาหกรรม มีโรงงานมากกว่า 7,000 โรง และเวลานี้ อยากวิงวอนว่าเราต้องมาช่วยกัน เราจะรอหวังแต่งบประมาณของรัฐ หรือของราชการ จะไม่ทันการ จำเป็นที่เราต้องช่วยกันเพราะถ้าเราไม่ช่วยกัน ปัญหายืดเยื้อ กว่าสถานการณ์จะปกติ คงจะใช้เวลาอีกนาน

ดังนั้น ถ้าผู้ประกอบการ ร่วมด้วยช่วยกัน จะทำให้โรงพยาบาลสนามเกิดขึ้นได้รวดเร็ว อุปกรณ์บางอย่างที่สามารถหาได้แบบรวดเร็ว ก็จะทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น   สิ่งที่ต้องการอยากให้โรงงานต่างๆ ช่วยดำเนินการจัดหา มีดังนี้

1.ชุดเต็นท์สนาม หรือตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ สำหรับเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลที่อยู่บริเวณกองอำนวยการเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่        2.เตียง พร้อมชุดที่นอน ผ้าห่ม ให้กับผู้ติดเชื้อโควิค-19        3.ห้องสุขา และห้องอาบน้ำ สำเร็จรูป สามารถตั้งประกอบ หรือติดตั้ง โดยใช้เวลาไม่เกิน 3-4 วัน เพื่อให้ผู้ติดเชื้อได้ใช้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"