10อดีตรมว.กลาโหมสหรัฐย้ำ ทหารต้องไม่ขัดขวางการถ่ายโอนงาน


เพิ่มเพื่อน    

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐที่ยังมีชีวิตอยู่ทุกคน รวมถึงผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมใจกันเตือนว่าทหารต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความพยายามของทรัมป์ที่ขัดขวางการถ่ายโอนงานแก่ประธานาธิบดีคนใหม่

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ความเรียงที่เผยแพร่ในวอชิงตันโพสต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ลงนามโดย แอชตัน คาร์เตอร์, ลีออน พาเน็ตตา, วิลเลียม เพอร์รี, ดิ๊ก เชนีย์, วิลเลียม โคเฮน, โรเบิร์ต เกตส์, ชัค เฮเกล, โดนัลด์ รัมสเฟลด์, เจมส์ แมททิส และมาร์ก เอสเปอร์ เรียกร้องให้กระทรวงกลาโหมทำการถ่ายโอนอำนาจอย่างสันติ ที่ถือเป็น "เครื่องหมายของประชาธิปไตยของเรา"

    "ความพยายามที่จะทำให้กองทัพสหรัฐมีส่วนร่วมในการแก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับการเลือกตั้งจะนำเราเข้าสู่ดินแดนอันตราย, ผิดกฎหมายและขัดต่อรัฐธรรมนูญ" พวกเขากล่าว และว่า เจ้าหน้าที่ที่พยายามทำเช่นนั้นอาจเผชิญกับผลกระทบทางวิชาชีพและทางอาญาที่ร้ายแรง

    อดีตรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งมีทั้งจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครต โดยเอสเปอร์และแมททิสนั้นทรัมป์เป็นผู้แต่งตั้ง ชี้ด้วยว่า การท้าทายทางกฎหมายทั้งหมดต่อผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีนั้นล้วนถูกศาลปฏิเสธ และผลคะแนนก็ได้รับการรับรองโดยผู้ว่าการของมลรัฐต่างๆ แล้ว จึงถึงเวลาที่จะรับรองผลคะแนนคณะผู้เลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

    พวกเขายังเรียกร้องให้คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ รักษาการรัฐมนตรีกลาโหม และเจ้าหน้าที่ในเพนตากอนทุกคน อำนวยความสะดวกแก่การถ่ายโอนงานแก่รัฐบาลของว่าที่ประธานาธิบดีไบเดน "อย่างเต็มที่ ให้ความร่วมมือ และโปร่งใส"

    "พวกเขาต้องละเว้นการดำเนินการทางการเมืองใดๆ ที่บ่อนทำลายผลการเลือกตั้ง หรือขัดขวางความสำเร็จของคณะทำงานชุดใหม่" ความเรียงกล่าว

    เมื่อเดือนที่แล้ว ไบเดนกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งทางการเมืองที่เพนตากอน ซึ่งทรัมป์อัดแน่นไปด้วยผู้ที่ภักดีต่อเขา ปฏิเสธที่จะให้ "ภาพที่ชัดเจน" เรื่องสถานภาพในการวางกำลังหรืองบประมาณ ซึ่งทัศนะของเขามองว่าเป็นความไม่รับผิดชอบ พร้อมกับเตือนว่า ข้าศึกศัตรูของสหรัฐอาจฉวยความได้เปรียบของการถ่ายโอนอำนาจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"