'วัชระ' จี้ มท.1 เร่งจ่ายโบนัส-ค่าเสี่ยงภัยให้ ข้าราชการ กทม.-มท. 9 หมื่นคน


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.64 - เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ขอให้เร่งจ่ายค่าโบนัสให้กับข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร และพิจารณาเงินค่าเสี่ยงภัยเพิ่มเติมให้กับคนงานที่มีความเสี่ยงภัย ใกล้ชิดกับโรคโควิด-19 เช่นพนักงานกวาดถนน เก็บขยะ รักษาความสะอาด ในหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร และกระทรวงมหาดไทย

นายวัชระ กล่าวว่า โดยกรุงเทพมหานครได้ขอจัดสรรงบประมาณปีงบประมาณ 2564 เพื่อเป็นเงินรางวัลและเงินช่วยเหลือจำนวน 1,050 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในส่วนของงบกลางสำหรับจ่ายเงินโบนัสให้กับข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ที่ปัจจุบันมีประมาณ 90,000 คน แบ่งเป็นข้าราชการ 30,000 คน ข้าราชการครู 10,000 คน และลูกจ้างอีก 50,000 คน โดยจะเสนออัตราการจัดสรรให้ในอัตรา 0.5 เท่าของเงินเดือน ซึ่งหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครมีทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี-ดีมาก คะแนน 4.473-4.908 คะแนน จะได้รับอัตราการจัดสรรเงินรางวัลระดับหน่วยงาน 0.5 เท่าของเงินเดือน เมื่อคณะกรรมการเห็นชอบแล้ว ภายในเดือน ธ.ค. 2563 กรุงเทพมหานครจะจัดสรรเงินโบนัสให้ทันที เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป 

"แต่บัดนี้ล่วงเข้าเดือน ม.ค. พ.ศ.2564 แล้ว สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักในกรุงเทพมหานคร บุคลากรของ กทม.มีความเสี่ยงมาก เพราะต้องอยู่ใกล้ชิดพื้นที่โรคระบาด จึงต้องขอให้ พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการเร่งรัดกรุงเทพมหานคร ให้จ่ายโบนัสกับข้าราชการและลูกจ้างประมาณ 90,000 คน โดยด่วนที่สุด และควรพิจารณาเพิ่มค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 เพิ่มเติมให้พนักงานที่มีความเสี่ยงสูงดังกล่าวข้างต้น จะเป็นการยุติธรรมต่อผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงานเผชิญหน้ากับมหาภัยพิบัตินี้ต่อไป" นายวัชระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"