ผบ.ตร.ตื่นแล้ว! ส่งหน่วยลับจับบ่อน โวลั่นใครเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เปิดเผยถึงการปราปบรามบ่อนการพนันที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า บ่อนการพนัน ตู้ม้า หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาตินโยบายที่ชัดเจนอยู่แล้วเป็นเรื่องที่ผิดต้องดำเนินการจับกุม ปล่อยไม่ได้ เท่าที่ผ่านมาอย่างที่เป็นข่าวยังพบว่ามีการฝ่าฝืนกระทำความผิดอยู่และอาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเราต้องทำความจริงให้ปรากฏ ในการกำกับดูแลต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจไม่ดีขอเราน้อมรับและจะดำเนินการปรุง

"ขณะนี้ให้สำนักงานจเรตำรวจและจากส่วนกลางที่ไม่เปิดเผยลงไปตรวจสอบ กำกับดูแลอบายมุขทุกประเภทดำเนินการตามนโยบายหรือไม่ ถ้าพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องคงไม่ได้แค่ย้ายไปแล้วแล้วกลับ ยืนยันว่าไม่ใช่แบบนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯกำชับให้ดำเนินการที่เป็นรูปธรรม ถ้าใครผิดประมาทเลินเล่อหรือเจตนาจงใจที่จะทำต้องรับโทษทั้งวินัยและอาญา"

ผบ.ตร. กล่าวว่าขณะเดียวกันอยากเป็นกำลังใจให้ผู้บังคับบัญชาที่ตั้งใจทำงานให้รักษาไว้ เพราะประชาชนเขาคาดหวังในช่วงที่ลำบาก ต้องไม่ซ้ำเติมอย่าให้อะไรมันแย่ไปกว่านี้แค่นี้ก็แย่แล้วเราถูกตั้งคำถามทุกวัน ขณะนี้ได้ให้ทางตำรวจนครบาลทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนอุ่นใจว่ามันไม่มีแล้ว และได้สั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลงไปตรวจสอบและเปิดเผยให้เห็นว่าบ่อนการพนันแต่ละจุดมันมีจริงไหม อีกช่องทางฝากประชาชนแจ้งเบาะแสที่ยังมีการมั่วสุมแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ และได้ให้นโยบายจตำรวจแห่งชาติไปแล้วต้องเด็ดขาด ยืนยันว่าเรามีความตั้งใจทำให้ได้ไม่ให้ผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวถามว่าโดยเฉพาะภาค 2 มีบ่อนหลายแห่ง มีความชัดเจนอย่างไร ผบ.ตร.ตอบว่า ภาค 2 เราได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงมีการปรับเอาผู้รับผิดชอบหลายคนออกไปหลายคนแล้ว พยายามหาคนที่เราไว้ได้เพื่อแก้ปัญหาที่ดีขึ้น เรื่องที่ผ่านมายังต้องสอบสวนใครเกี่ยวข้องหรือเปล่า ขณะนี้และต่อไปต้องไม่มีไม่ว่าจะเป็นบ่อนพนันและแหล่งมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อโรคโควิด  คนเล่นห้ามยากแต่เราต้องคอยระวังต้องขอความร่วมมือด้วยนักเล่นหยุดชั่วคราวได้ไหม แต่จริงๆมันก็ไม่ถูก ทุกคนต้องช่วยกันลำพังเจ้าหน้าที่ทำไม่ได้หมด

ถามว่าต้องมีความผิดขนาดไหนถึงจะต้องมีการสั่งย้ายผู้บัญชาการเพราะที่ผ่านมาเพียงแต่ผู้บังคับการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูหลายๆด้านดูการทำงานที่ผ่านมาด้วยดูผู้ที่เข้าไปสืบสวนข้อเท็จจริงด้วยทั้งของจเร และจากส่วนกลางและหลายองค์ประกอบ ถามต่อว่าหลังจากนี้ต้องมีมาตรการ 234 ต่อไปหรือไม่ เขาตอบว่า มาตรการ 234 เป็นคำสั่งของ ตร.ที่เกี่ยวกับเรื่องมาตรการดูแลอบายมุข ผมได้สั่งไปแล้วว่ามีเหตุอะไรที่ทันสมัยที่ใช้ได้หรือต้องปรับต้องแก้ อย่างไรก็ตามต้องใช้เป็นหลักในการพิจารณา ซึ่งทางสำนักงานจเรตตำรวจเขาก็ดูในคำสั่งนี้ด้วยใครที่เห็นควรจะต้องรับผิดชอบ เรื่องกฎระเบียบมันชัดเจนอยู่แล้ว แต่เรื่องวิธีคิดของคนต้องให้เขาตระหนักว่าเป็นภัยร้ายแรง ให้เขาคิดตรงนี้ก่อน ถ้าเขาคิดว่าการพนันที่ไหนก็มีถ้าคิดแบบนี้ก็เป็นแบบนี้  ถ้าคิดว่าเรื่องนี้ทำลบประเทศก็อีกแบบหนึ่ง

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่บ่อนเป็นที่ระบาดของโควิดตำรวจถูกพุ่งเป้าโจมตีจะมีการปรับภาพลักษณือย่างไร เขาตอบว่าเรายังยืนเราจริงจังกับปัญหาพวกนี้ เราต้องไปรัดเข็มขัดกัน ใครที่เกี่ยวข้องต้องถูกจัดการ ใครเกี่ยวข้องเราไม่เว้น การสอบสวนต้องมีผลออกมาว่ามีใครไหมที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ว่าใครถูกย้ายเรื่องเงียบแล้วก็กลับมาต่อไปไม่ใช่ 

“ขณะนี้ยอมรับว่ามีข้อมูลแจ้งเข้ามาบ้างว่ามีการลักลอบเล่นที่โดโน้นที่นี้เราก็ไปตรวจสอบ บางทีก็พบบางทีก็ไม่พบ ฝากไปยังเพื่อนข้าราชการตำรวจเราต้องจริงจังกับเรื่องนี้ อย่ามองว่าแค่เรื่องการพนัน ส่วนนายทุนเจ้าของบ่อนเราก็พอมีข้อมูลแต่การดำเนินคดีเป็นอีกเรื่องหนึ่งพยานหลักฐานถึงเวลาต้องหาใครมาเป็นพยานหรือเส้นทางการเงินไม่ใช่เรื่องง่าย ขอฝากใครที่ทำอยู่ให้ระวังตัว พลาดมาเมื่อไหร่ก็โดนฝากบอกไว้ด้วย” ผบ.ตร.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"