กกต.รับรองอีก 48 สมาชิกอบจ.มุกดาหาร-สิงห์บุรี


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ยังคงมีการพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ที่มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่สำนักงานกกต. เสนอ และได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเฉพาะสมาชิกสภาอบจ.ใน 2 จังหวัดคือ จ.มุกดาหาร  และจ. สิงห์บุรี รวมจังหวัดละ 24 คน เนื่องจากตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเชื่อได้ว่าได้รับเลือกตั้งมาโดยสุจริต ส่วนนายกอบจ.ทั้ง 2 จังหวัดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กกต.ได้มีการรับรองนายกอบจ.ไปแล้วใน 12 จังหวัด และสมาชิกอบจ.ใน 12 จังหวัดรวม 328 คน และในวันนี้ได้รับรองสมาชิกอบจ.อีก 2 จังหวัดรวม 48 คน ทำให้ขณะนี้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งนายกอบจ.แล้ว 12 คน สมาชิกอบจ. รวม 376 คน  ซึ่งประธานกกต. จะได้มีการลงนามในประกาศกกต.รับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภา หรือผู้บริหารท้องถิ่นต่อไป ก่อนที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดแจ้งผลการได้รับเลือกตั้งไปยังผู้ได้รับเลือกตั้ง รวมทั้งแจ้งเตือนให้ผู้ได้รับเลือกตั้งแจ้งบัญชีรายรับรายจ่ายในการเลือกตั้งให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริงต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภายใน 90 วันนับแต่วันเลือกตั้ง เพราะหากไม่ดำเนินการก็จะมีความผิดตามมาตรา 128 พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น 2562 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 5 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"