'หมอสุกิจ'ย้อนเกล็ด'เด็กก้าวไกล'แสบเรื่องปิดสภา2สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.2564 -  นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ระบุการงดประชุมสภาเป็นเพราะเปิดสภาไม่ได้หรือยังพยายามไม่มากพอ ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวว่าเปิดประชุมสภาไม่ได้  เพราะถ้าจะเปิดเมื่อไหร่ก็เปิดได้อยู่แล้ว แต่เรื่องงดการประชุมเกิดจาก ส.ส.เอง โดยประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาขอให้หยุดการประชุมไว้ก่อน เนื่องจากการระบาดของโควิด -19  และเป็นความเห็นส่วนใหญ่ของที่ประชุมร่วมกันกับประธานสภาที่เห็นว่าให้งดประชุมในช่วงนี้ไปก่อน บางคนให้งดประชุม 1 เดือน บางคนให้งดประชุมสองสัปดาห์ ประธานสภาก็ตัดสินใจให้งดประชุมสภา 2 สัปดาห์ แล้วดูสถานการณ์อีกครั้งจากนั้นจะเชิญวิปทั้ง 3 ฝ่ายมาหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะสถานการณ์โควิด เรายังไม่สามารถทำนายได้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ น่าเสียดายที่นายณัฐชาไม่มาร่วมประชุมด้วยจึงไม่ทราบว่าเขามีความเห็นอย่างไรกัน ดังนั้น ขอให้จบ ไม่ต้องมาดรามากันอีกแล้ว 

นพ.สุกิจกล่าวต่อว่า ส่วนที่พรรคก้าวไกลได้เสนอญัตติด่วนให้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ข้อบังคับให้ประชุมผ่านอิเล็กทรอนิกส์ได้นั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาคนที่ 2 พิจารณาแล้ว เห็นว่าไม่เข้าข่ายเป็นญัตติด่วนแล้วได้แจ้งให้ผู้เสนอญัตติทราบตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว ทำไมเพิ่งมาพูดตอนนี้ 

นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการของสภาขณะนี้มีจุดคัดกรอง มีการติดตั้งเครื่องมือทุกจุด ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ได้มาตรฐานทุกอย่าง เว้นแต่จะมีผู้ลักลอบเข้ามา และจากที่ประธานสภากำหนดให้ ส.ส.มีผู้ติดตาม 1 คนเท่านั้น ปรากฏว่าในการประชุมอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาผลกระทบคาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะอนุ กมธ.มีผู้ติดตามถึง 5 คน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"