กกต.เร่งเครื่องรับรองผลเลือกตั้งอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค. 2564 -  นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า กกต.จะพยายามเร่งการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด แต่ถ้าจังหวัดใดมีการร้องเรียนผู้ได้รับการเลือกตั้ง หรือร้องเรียนการทำหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) ที่ทำหน้าที่ ซึ่งอาจจะส่งผลให้การเลือกตั้งไม่สุจริต ก็จะชะลอการประกาศไปก่อน โดยขณะนี้ กกต.ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการร้องคัดค้าน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของจังหวัด ยังไม่มีการส่งเข้ามา แต่ กกต.ก็จะพยายามเร่ง เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากครบกำหนด 60 วัน กกต.ก็ต้องประกาศไปก่อน

“ในสัปดาห์หน้า กกต.คงจะประชุมทุกวัน ไม่ใช่แค่เร่งพิจารรารับรองผลการเลือกตั้ง อบจ. แต่จะเร่งพิจารณาเรื่องที่ค้างอยู่ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ซึ่งส่วนตัวได้บอกกับที่ประชุมว่า ถ้าจะประชุมเพิ่มในวันเสาร์อาทิตย์ก็พร้อมที่จะประชุม” นายฐิติเชฏฐ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"