กศน.อบรมหลักสูตรออนไลน์ครู 1.1พันคน ตั้งเป้านำไปส่งเสริมสุขภาวะผู้สูงวัยในพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    
 
 
7,ม.ค.64-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงความก้าวหน้าของการจัดอบรมออนไลน์พัฒนาศักยภาพบุคลากร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ในการจัดกิจกรรมเพื่อร่วมสร้าง “สังคมสูงอายุที่มีสุขภาวะ” ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้มีการประชุมหารือเตรียมการจัดอบรมบุคลากร กศน. รุ่นที่ 2 และ 3 ผ่านระบบ Zoom เป็นครั้งที่ 2 เพื่อทบทวนขอบเขตเนื้อหาหลักสูตรให้สอดคล้องกับทั้ง 5 Module มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้มีการปรับระบบการจัดการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ตามเป้าหมาย 

อีกทั้ง มีการจัดกลุ่ม Cluster การสรรหาพี่เลี้ยงกลุ่ม การกำหนดจัดอบรม การวางแผนสำรองรองรับสถานการณ์โควิด-19 และตั้งเป้าหมายอบรมออนไลน์แก่บุคลากร กศน. รวม 1,106 คน แบ่งเป็น รุ่นที่ 2 กว่า 554 คน ใน 32 จังหวัด และรุ่นที่ 3 อีกกว่า 552 คน ใน 22 จังหวัด เน้นความรู้ ความเข้าใจถึงสาเหตุและแนวทางการป้องกัน ตลอดจนการประเมินและสังเกตพฤติกรรมความผิดปกติเบื้องต้นของกลุ่มผู้สูงอายุที่ยังช่วยเหลือตนเองได้ และสร้างทักษะเบื้องต้นในการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและชะลอความเสื่อม กาย จิต สมอง รวมทั้งเตรียมการเกี่ยวกับบทบาทของบุคลากร กศน.ในการส่งเสริมสุขภาวะผู้สูงวัยในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

“การพัฒนาบุคลากร กศน. ให้สามารถจัดกิจกรรม กศน.เพื่อร่วมสร้างสังคมสูงอายุที่มีสุขภาวะ ในมิติสุขภาพสำหรับคนทุกกลุ่มวัย ในปี 2564 ขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก และอยู่ในช่วงการประชุมออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ของทั้ง 3 หน่วยงาน เพื่อหารือถึงการพัฒนาหลักสูตรเนื้อหาในการจัดกิจกรรมทั้ง 5 Module ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแปลงในผู้สูงอายุและรู้จักภาวะสมองเสื่อม, โรคติดต่อไม่เรื้อรัง (NCD) และความเกี่ยวข้องกับสมองเสื่อม, การเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจของผู้สูงอายุ ภาวะซึมเศร้า และการดูแลจิตใจ, กิจกรรมกระตุ้นความสามารถสมองด้านความใส่ใจและมิติสัมพันธ์ รวมทั้งด้านความจำและการบริหาร”รมช.ศธ.กล่าง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"