สั่งสอบ7ตร.-เด้ง2นอภ. บิ๊กตู่ปัดเอี่ยวประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

 

"บิ๊กปั๊ด" ขึงขังหลังเด้ง "ผบช.ภ.2" พ้นเก้าอี้ สั่งตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง 2 นายพล 4 นายพัน เอี่ยวบ่อนพนันต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 หรือไม่ ลั่นเอาจริงฟันทั้งทางวินัยและอาญา งามหน้าซ้ำ "รอง ผบ.ตร." ลงพื้นที่ อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี พบมี จนท.เกี่ยวข้องขนแรงงานข้ามประเทศ "มท." ย้าย 2 นายอำเภอมีบ่อนไก่ท้าทายโควิด "นายกฯ" ฮึ่ม! สาง “บ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อน” เฉียบขาด ยันไม่เคยมีผลประโยชน์ใดๆ เตือนอย่าเชื่อใครอ้างชื่อ

    ความคืบหน้าภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่ง ตร.ที่ 2/0564 ลงวันที่ 6 ม.ค.2564 ให้ พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. และมอบหมาย พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปรักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้มีคำสั่ง ตร.ที่ 3/2564 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง, พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองระยอง, พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กมขุนทด รอง ผกก.ป. สภ.เมืองระยอง, พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ป. สภ.บางละมุง, พ.ต.ท.คำพันธ์ ขวัญทอง สว.สส.สภ.เมืองระยอง และ พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สวป. สภ.เมืองระยอง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน หรือมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่ จึงแต่งตั้ง พล.ต.ท.มโนช ตันตระเธียร จเรตำรวจ (สบ 8) เป็นประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงสืบสวนในเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไปนั้น
    เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ชี้แจงคำสั่งย้าย ผบช.ภ.2 ว่า เป็นไปตามขั้นตอน กฎ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับได้รับรายงานจากสำนักงานจเรตำรวจ ผลการสืบสวนชั้นต้นเห็นว่ามีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะที่ดูแลพื้นที่ และพิจารณาประกอบคำสั่ง 234/2558 จึงเป็นเหตุผลให้ ผบช.ภ.2 มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ซึ่งการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงหลังจากนี้เป็นไปตามกติกาที่ต้องทำอยู่แล้ว และต้องมีบทสรุปออกมาว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร
    "ได้แบ่งดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือทางวินัยและดำเนินคดีอาญา เพราะเคยพูดว่าพยานหลักฐานมันหายาก แต่ต้องทำ ถ้าใครเข้าไปเกี่ยวข้อง พยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการ จะยศเล็กยศใหญ่ไม่ใช่ประเด็น ซึ่งโทษของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนันไม่เคยเปลี่ยน เรื่องโทษทางวินัยและอาญาค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่เราต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง การพนันในมุมมองของบางท่าน มองว่าเป็นความผิดไม่ใช่โทษร้ายแรง ไม่สำคัญอะไร ก็เป็นหนึ่งมุมมอง เราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกับตำรวจด้วยกันเองว่าวันนี้ไม่ใช่แบบนั้น มันเป็นตัวที่สร้างปัญหาของบ้านเมือง ทุกวันนี้เราถูกตราหน้าว่าเป็นตัวการที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งเราต้องรับว่าอะไรที่ทำไม่เรียบร้อย ไม่ดีเท่าที่ควร ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุง ใครว่าอะไรเราก็ฟัง ที่เป็นประโยชน์ก็รับไว้ ต้องดูให้รอบด้าน" พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าว
    ถามถึงปัญหาแรงงานเถื่อน ผบ.ตร.กล่าวว่า ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าปราบปรามที่ จ.กาญจนบุรี ภายในวันนี้คงมีรายงานผลการปฏิบัติขึ้นมา ถ้ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องว่าไปตามกฎ กติกา เริ่มจากทางปกครองก่อน และสืบสวนเรื่องวินัย ซึ่งยืนยันว่าเราทำทุกเรื่อง แต่เน้นหนักเบาเรื่องไหนเป็นไปตามสถานการณ์ ว่าเราจะทุ่มกำลังกายใจ กำลังคนไปตรงไหน รวมทั้งเน้นปราบปรามจับกุมตัวการขนย้ายแรงงานเถื่อนด้วย ฝากว่าท่านต้องเปลี่ยนความคิดว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาเป็นภัยต่อประเทศชาติ
    ที่ จ.กาญจนบุรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวยศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผบช.ภ.7 ลงพื้นที่ สภ.สังขละ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีเพจนายอัจฉริยะ ได้โพสต์กล่าวถึงมีข้าราชการในจังหวัดกาญจนบุรีเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
     พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้มีการตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่บางรายเข้าไปเกี่ยวข้องจริง ก็ได้มีการสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนจะมีกี่รายนั้น ขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ถ้าพบมีใครเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะให้ดำเนินการทั้งวินัยและอาญา โดยนายกรัฐมนตรีและ ผบ.ตร.ให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะหน่วยงานใดหรือบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะไม่มีละเว้น จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา
    "ขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวข้ามประเทศนั้นพบว่ายังมีอยู่ วันนี้ได้ประชุมสั่งการเพิ่มมาตรการโดยการเพิ่มจุดตรวจที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ มีการเพิ่มความแข็งแรงของด่าน โดยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน รวมถึงบูรณาการด้านการข่าว ทั้งนี้ จะต้องหารือกับหน่วยงานอื่นเช่นฝ่ายปกครองและทหารด้วย" รอง ผบ.ตร.ระบุ
     วันเดียวกัน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ชี้แจงกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพโต๊ะพนันหล่นพื้นถนนว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ารถที่บรรทุกโต๊ะพนันดังกล่าวมาจากเขตปริมณฑล เพื่อนำมาซุกซ่อนในโกดังพื้นที่ สน.ฉลองกรุง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบโกดังดังกล่าว
    ต่อมา พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3 พร้อม พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.ฉลองกรุง นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจสอบโกดังฝั่งตรงข้ามซอยฉลองกรุง 43 เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ หลังพบหลักฐานที่คาดว่าเป็นสถานที่จัดเก็บอุปกรณ์เกี่ยวกับการเล่นพนัน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกุญแจตัดเหล็กตัดแม่กุญแจที่ปิดประตูเมทัลชีทหน้าสถานที่ดังกล่าว เมื่อเปิดมาพบเป็นที่ว่างเปล่า มีกองเถ้าที่ยังระอุ พบเศษไพ่ โพยพนันต่างๆ ถูกเผาทิ้งไว้ และมีประตูรั้วใส่กุญแจอีกชั้น เมื่อเปิดมาพบอาคาร 3 หลัง มีโกดังขนาดใหญ่สูงชั้นเดียวอยู่ตรงกลาง และอาคารขนาดเล็กสูงชั้นเดียว 2 หลังขนาบข้าง ด้านหน้าโกดังมีลักษณะโปร่งโล่ง ด้านหลังปิดทึบมิดชิดติดคลองลำปลาทิว เบื้องต้นพบไพ่หลายสำรับ โพยพนันฟุตบอลต่างประเทศ โพยพนันเสือมังกร โคมไฟโต๊ะสนุกเกอร์ กล่องข้าวและขวดเครื่องดื่มกระจัดกระจายเต็มพื้นที่
    พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าโกดังตรงกลางใช้สำหรับเก็บเครื่องปรับอากาศ มีโต๊ะสนุกเกอร์ โต๊ะบิลเลียด อาคารอีกหลังมีเครื่องสุขภัณฑ์ หลังจากนี้จะให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนติดตามตัวเจ้าของสถานที่มาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าที่นี่เป็นบ่อนพนันของเสี่ย ส. ตามข่าวลือหรือไม่
    จ.อ่างทอง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ น.ส.เบญจวรรณ ฟักแก้ว นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูงสุด) อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ช่วยราชการกรมการปกครองตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากบ่อนไก่ชนใน อ.ป่าโมก
    จ.ชุมพร กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร (ผู้อำนวยการระดับสูง) ไปช่วยราชการกรมการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. หลังเพจชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ภาพกลุ่มคนจำนวนมากนั่งและยืนเชียร์ไก่ชน
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวกับประชาชนผ่านเสียงในรูปแบบออนไลน์ (PODCAST) หรือ PM PODCAST บนเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ถึงปัญหาบ่อนการพนันและแรงงานผิดกฎหมายว่า จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานแล้ว มากบ้างน้อยบ้างอะไรเหล่านี้ และในวันนี้ในเมื่อสถานการณ์บานปลายมาสู่เรื่องนี้ ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด และรัฐบาลเองก็ไม่ต้องการให้เกิดอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็ไม่ต้องการให้เกิด แต่อาจจะมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดีและอาจจะมีคนเสนอผลประโยชน์ให้ นั่นแหละมันสองทางเสมอ ฉะนั้นเราต้องช่วยกันขจัดคนไม่ดี เจ้าหน้าที่ไม่ดีออกไปวันนี้รัฐบาลเต็มที่
     “ผมยืนยันว่าผมไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าเราโทษกันไปมาโดยเราไม่มองว่าจะช่วยกันอย่างไรก็หาทางออกไม่ได้อยู่ดี  ฉะนั้นอันนี้ขอฝากไว้ด้วย ปัญหาเหล่านี้เหมือนหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่มีมายาวนาน ทั้งเรื่องยาเสพติด การตัดไม้ทำลายป่า และอีกเยอะแยะที่เป็นปัญหาของบ้านเรา เราต้องหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม ดำเนินการบนพื้นฐานของกฎหมาย และดำเนินการอย่างระมัดระวัง เรามีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ผมก็รังเกียจคนเหล่านี้ ก็ต้องช่วยกัน มีอะไรก็แจ้งมา ผมเองยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ จากใครก็ตาม ฉะนั้นถ้าใครจะเอาไปอ้างสอบถามผมมาก่อน อย่าไปเชื่อเขา และบางอย่างผมก็แปลกใจว่าทำไมมาเกี่ยวข้องก็ไม่รู้เหมือนกัน ฉะนั้นขอฝากด้วยสำหรับผู้ที่อ้างอะไรต่างๆ เลิกได้แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามที่อ้างว่าเป็นเพื่อนผม อ้างเป็นญาติผม อ้างอะไรก็แล้วแต่ ผมยืนยันว่าผมทำเพื่อประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัวหรือเพื่อญาติพี่น้องใดๆ ทั้งสิ้น อันนี้ขอให้ทุกคนได้เข้าใจซึ่งกันและกัน” นายกฯ กล่าว.
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"