ปัดผีใจยังไม่พร้อม ร่วงรอบรองฯ 4 ครั้ง โอเล่ยันเพราะซิตี้เล่นดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกหาว่าใจไม่พร้อม หลังพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านในรอบเซมิไฟนอล ตกรอบจากศึก คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธ จากที่เคยจอดป้ายเอาในรอบรองฯ ฟุตบอลถ้วยรวดทั้ง 3 รายการเมื่อปีที่แล้ว
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มแกร่งหมายมั่นเอาแชมป์ คาราบาว คัพ อีกสมัย หลังบุกไปถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงรังโอลด์แทรฟฟอร์ด 2-0 ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ ไปเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ที่นำหน้าไปรออยู่ในศึกตัดสิน ที่เวมบลี่ย์ เดือน เมษายน ได้ก่อนแล้ว หลังชนะ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อคืนวันอังคาร
    ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แพ้ในเกมรอบเซมิไฟนอล ฟุตบอลถ้วย หมดทั้ง 3 รายการที่ลุ้นแชมป์ หนนี้หวังจะทะลุเข้าไปได้อีกสเตปแต่ ซิตี้ ก็มาด้วยฟอร์มที่เหนือกว่า เพื่อการป้องกันแชมป์อีกสมัย หลังครองบอลใบนี้มาติดต่อกันแล้ว 3 ปี
    ซิตี้ เปิดสกอร์แรกของเกมได้ในนาทีที่ 50 หลังจากฟรีคิกห่างออกไปทางริมเส้น โฟเด้น เปิดส่ายเข้ากลาง ก่อนที่ จอห์น สโตน จะเอาขากระแทกบอลเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของปราการหลังทีมชาติอังกฤษกับทีมเรือใบสีฟ้า นับตั้งแต่ปี 2017
    ยูไนเต็ด พยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนแล้ว แต่ก็เหมือนโดนหมัดสวนลงไปนับอีก เมื่อ เฟร์นานดินโญ่ ช่วยให้ ซิตี้ หนีห่างเป็น 2 ลูก ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และนี่ก็เป็นประตูแรกของ กองกลางบราซิเลี่ยน กับสโมสรนับตั้งแต่ เดือน ตุลาคม ปี 2018
    จบเกม ซิตี้ ย้ำชัยเหนือ ยูไนเต็ด ได้อีก หลังจากที่เคยเผชิญหน้ากันในรอบเซมิไฟนอล รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และเป็นอีกครั้งที่ ทีมเรือใบสีฟ้า เอาชนะ อริร่วมเมืองเดียวกันได้โดยไม่เสียประตู
    สำหรับ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ โซลค์ชาร์ นี่เป็นเกมรอบรองชนะเลิศครั้งที่ 4  และพวกเขาแพ้หมดทั้ง 4 ครั้ง คำถามคือเรื่องของใจ
    "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถยิงประตูที่สุดยอดได้มากมายย คุณต้องยอมรับ เมื่อคุณเสียประตูง่ายจากลูกเซตเพลย์ มันน่าผิดหวัง เรายังไม่ดีพอเมื่อเจอสถานการร์แบบนั้น"
    "เราไม่สามารถสร้างโอกาสลุ้นประตูได้อย่างจะแจ้งมากพอ แต่ที่จริงพวกเขาเองก็ทำไม่ได้เหมือนกันในนัดนี้ เราขาดความปราณีตบรรจงในการจบสกอร์อย่างที่เรามีให้เห็นในหลายเกมหลัง วันนี้เราดีไม่พอ"
    "เราเล่นกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดีมากๆ พวกเขาเล่นได้เยี่ยม"
    "เมื่อพวกเขาเล่นได้ดี คุณต้องเล่นให้ได้ในระดับที่ดีมากเพื่อเอาชนะพวกเขา เราขาดแค่ตรงนั้นนิดหน่อย"
    "แต่ผมว่าเราใกล้เข้าไปแล้ว" โซลค์ชาร์ กล่าวต่อ "นี่คือเวอร์ชั่นที่ดีกว่าของ ยูไนเต็ด เมื่อเทียบกับปีก่อนในรอบเซมิไฟนอล"
    "มันไม่ใช่เรื่องของใจ (ที่แพ้ 4 ครั้งติดในรอบเซมิฯ) บางครั้งคุณโคจรมาเจอทีมแข็งในรอบเซมิฯ และคร้้งนี้เรามาเจอ ซิตี้ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ"
    ยูไนเต็ด ต้องรีบปัดฝุ่นลุกขึ้นนมาเพื่อเตรียมตัวสำหรับโปรแกรมที่หนาแน่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพราะเจอทั้ง เอฟเอ คัพ และ พรีเมียร์ลีก ที่ทะยอยมาในเดือน มกราคม และที่สำคัญต้องตั้งลำให้ทันก่อนเปิดศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล กลางเดือนนี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"