เชียงใหม่พบผู้​ติดเชื้อ​โควิดเพิ่มอีก 2 ราย​ โยงสถานบันเทิง​เจ้าเดิม!


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.64 - นายวีระพันธ์​ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้ทำทุกช่องทางเพื่อระงับการแพร่เชื้อโควิด-19 ภายในพื้นที่ โดยมีคำสั่งและประกาศของจังหวัดออกมาเพื่อคุมเข้ม สถานที่สุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้ยุติการเดินทางของเชื้อโดยเร็ว ในการตรวจเชิงรุกกับผู้ที่มีความสุ่มเสี่ยง เป็นผลทำให้วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ไปสถานบันเทิงเดิม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนตาม Timeline เพื่อค้นหา ผู้สัมผัสเสี่ยงกับผู้ป่วย 

อย่างไรก็ตาม จากการพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องระยะนี้ ทำให้ประชาชน ต่างวิตกกังวลเพิ่ม จังหวัดได้แจ้งให้ทุกพื้นที่ เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ขณะเดียวกันก็มีกลุ่ม ผู้ไม่หวังดี แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามโซเชียล จำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายด้วย เช่น ระบุว่ามีการพบผู้ติดเชื้อทั้งบุคลากรการแพทย์ ข้าราชการทหาร และอื่นๆ จำนวนมากกว่าที่ทางการประกาศ แต่ละหน่วยงานก็ได้ออกมาชี้แจงและตรวจสอบแล้วเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว 

นายวีระพันธ์ กล่าวว่า ส่วนการดำเนินการเชิงรุกเพื่อตรวจหาเชื้อผู้ที่สัมผัสเสี่ยง ยังคงดำเนินต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวโยงกับสถานบันเทิงดัง และพบผู้สัมผัสทุกระดับเกือบพันคน และขอให้ผู้ที่เดินทางไปตามจุดที่เป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เฝ้าระวังตนเองหรือ เข้าตรวจสอบหาเชื้อที่โรงพยาบาลได้ฟรี ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ต้องประเมินสถานการณ์กันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน อย่างเต็มที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"