'สีกากี' ล้มเหลว!


เพิ่มเพื่อน    

 

        อุ๊ต๊ะ!!! ขออุทานแบบตกใจตามประสาวัยรุ่นยุคนี้ หลังเห็นคำสั่งเด้งระนาวตำรวจระดับ "นายพล" พื้นที่ภูธรภาค  2 ซึ่งรับผิดชอบภาคตะวันออก

            ชนิดกราวรูด!!!

            พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 เข้ากรุ ศปก.ศปก.ตร.

            พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เข้ากรุ ศปก.ตร.

            พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เข้ากรุ ศปก.ตร.

            พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เข้ากรุ ศปก.ตร.

            พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผบก.ภ.จว.ตราด เข้ากรุ ศปก.ตร.

            เรียกว่ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีระดับกองบังคับการจังหวัดในความรับผิดชอบอยู่ 8 จังหวัด "ผู้การจังหวัด" โดนเด้งเข้ากรุ ศปก.ตร.ถึงครึ่งหนึ่ง คือ 4 จังหวัด  ระยอง, ชลบุรี, จันทบุรี และตราด

            เหลือรอดเพียงจังหวัด ฉะเชิงเทรา, นครนายก, ปราจีนบุรี และสระแก้ว เท่านั้น

            ซึ่งสาเหตุการเด้งผู้การทั้ง 4 จังหวัด มาจากปัญหา  "บ่อนพนัน" ในพื้นที่!!!!

            อันเป็นผลพวงมาจาก "น้ำลดตอผุด" คือ มีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนทั้ง 4 จังหวัด ติดเชื้อโควิด-19 และเป็น "คลัสเตอร์" แพร่กระจายไปสู่ภายนอก

            ไม่ใช่ถูกหน่วยงานอื่นหรือหน่วยงานใดเข้าไปจับกุม  ซึ่งนั่นสะท้อนให้เห็นว่าหากไม่มี "โควิด-19" บ่อนพนันทั้ง  4 จังหวัดเหล่านี้ ต่างก็ยังเปิดเล่นกันอย่างโจ๋งครึ่ม

            ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม!!!

            และผู้ที่ต้องรับผิดชอบโดยตรงคือ ผู้ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย อย่าง "ตำรวจ" ทำงานบกพร่องแบบที่ไม่ต้องแก้ตัว แบบที่ไม่ต้องอุทธรณ์ใดๆ

            สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารงานบุคคลของ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ที่ผิดพลาด โดยเฉพาะ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" และ "คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ"  ซึ่งเกี่ยวข้องในการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" ตำแหน่ง  "ผู้บัญชาการ" ตำแหน่ง "ผู้บังคับการจังหวัด"

            ตามระเบียบ ตามกฎหมาย "ผบ.ตร." เป็นผู้เสนอบัญชีรายชื่อให้ ก.ตร.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและ รวม.กลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งผู้ที่จะไปดำรงตำแหน่งต่างๆ ซึ่งต้องคัดแล้วคัดอีก เลือกแล้วเลือกอีก ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ความสามารถ และความเหมาะสม

            ดังนั้น หากผู้ที่แต่งตั้งลงไป "บกพร่อง" ต่อหน้าที่ ทั้ง "ผบ.ตร." และ "ประธาน ก.ตร." ต้องรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ปัญหาการปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่จนเป็นต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อาจจะบกพร่องเพียงครึ่งเดียว ในฐานะกรรมการ ก.ตร. สมัยเป็น รอง ผบ.ตร. ช่วงที่มีการแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2563  เพราะช่วงนั้น "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น  ผบ.ตร. และเป็นผู้เสนอชื่อแต่งตั้ง "นายพล" ทั้งหมด

            ดังนั้น สิ่งที่จะแก้ไขให้ความผิดพลาดครั้งนี้บรรเทาลง  คือต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับ "ตำรวจ" ที่เกี่ยวข้อง  รวมทั้งในการแต่งตั้ง "นายพล" วาระเดือนเมษาที่จะเกิดขึ้น  "ผบ.ปั๊ด" และ "ประธานตู่" ต้องแก้ตัว

            ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเดิม.

             


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"