อเมริกา-ท่านที่ลัคนาสถิตมิถุนสาหัส-รอจังหวะ


เพิ่มเพื่อน    

 

         ภาพดวงชะตาประเทศสหรัฐอเมริกา และดาวจร

กำเนิดเช้าตรู่วันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2319 ตามเวลาท้องถิ่น-ลัคนาสถิตราศีมิถุน ธาตุลม

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ-พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีมังกร

พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีมังกร-จะย้ายเข้าไปเดินในราศีกุมภ์รอบแรก 29 มีนาคม 2564-27 กันยายน 2564

            ผู้เขียนเคยมีประสบการณ์เข็ดเรื่องทำนายดวงชะตาประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเคยทำนายถูกแต่ผิดจังๆ มาแล้ว ด้วยไม่สามารถเอามาตรฐานการเมืองไทยไปจับกับอเมริกาได้

                นั่นคือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่แล้วที่มีขึ้นวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2559 ผู้เขียนทำนายว่า โดนัลด์ ทรัมป์ พรรครีพับลิกัน จะแพ้ ฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต

                แต่ผลออกมาอย่างน่าประหลาดใจสำหรับโหรไทยอย่างผู้เขียน คือแม้จะแพ้คะแนนของประชาชน แต่ทรัมป์กลับได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 เพราะชนะคะแนนผู้เลือกตั้ง

            จึงพอถึงคราวเลือกตั้งครั้งนี้ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ผู้เขียนจึงค่อนข้างสงบปากคำด้วยเกรงว่าจะเป็นโหรหอยโข่ง ต้องหาพวงมาลัยหอยโข่งมาห้อยคอตัวเอง เพราะถ้าเป็นโหรสมัยก่อนหากทำนายผิดพระมหากษัตริย์จะทรงให้เอาหอยโข่งห้อยคอเป็นสัญลักษณ์ของการงมโข่ง

            แต่ครั้นหลังเลือกตั้งแล้วเกิดอาการประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ กลับปลุกระดมมวลชนให้ล้อม-บุกที่ทำการรัฐสภาสหรัฐที่สมาชิกกำลังทำพิธีการตามปกติ คือให้การรับรองโจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7มกราคม 2564 เป็นครั้งแรกในรอบ 206 ปี จนมีคนตาย สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลกประชาธิปไตย ผู้เขียนจึงขอขยับเรื่องดวงชะตาประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเทียบเคียงให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเดียวกันคือมิถุน พอเป็นแนวทางเห็นภาพรวมของชีวิตชนิดกว้างมากๆ ช่วงนี้คือ

            1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนทั้งหลาย รวมทั้งสหรัฐ ดาวใหญ่สามดวงกำลังอยู่ในมุมอับ-ร้ายทั้งหมดคือ

            1.1 พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภภพวินาสน์ ทำให้ชะตาร้าวคืออึดอัดทางชีวิต-ความเป็นไปในบ้าน (มียกเว้นท่านที่พระราหูกำลังเป็นศรีหรือกาลกิณีจร-ผลพลิกกลับเป็นดี) เช่นสหรัฐอเมริกาที่ไม่ยอมกันในประเทศเรื่องผลการเลือกตั้งจนเกิดก่อการร้ายในประเทศ-ตึกรัฐสภา (ภพที่เก้า/ศุภะที่พระราหูเป็นตัวแทน)

            เทียบเคียงกันแล้วท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนส่วนใหญ่อาจอึดอัด-หงุดหงิดในบ้าน-เครียดทางชีวิตเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ- บางคนไปใช้ชีวิตในที่ลึกลับห่างไกล-บางคนเกิดปัญหาหงุดหงิดเพราะฮอร์โมนก็มี (ราหูตัวแทนฮอร์โมน)

            1.2.ทั้งพระเสาร์จร (7) และพฤหัสบดีจร (5) ต่างเดินอยู่ในดินแดนร้ายคือภพมรณะ-เรื่องราวของอันความหมายมรณะจะโผล่เป็นประเด็นสำคัญของชีวิต คือภาษี-ความตายของพ่อแม่-การเจ็บไข้ได้ป่วยที่ต้องใช้เงินรักษา-สูญเสีย (มีได้บ้าง) เงินทอง-มรดก ฯลฯ ซึ่งอาการนี้เริ่มเป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นรอบแรก และเริ่มกลางกรกฎาคม 2563 เป็นรอบที่สอง จนถึงบัดนี้

            สหรัฐเจอศึกหนักจากเกณฑ์นี้คือเป็นชาติที่คนติดเชื้อและตายจากโควิด-19 มากที่สุดในโลกแบบไม่น่าเชื่อ จนส่งผลถึงการเลือกตั้ง-สูญเสียเงินทองมากมายในการรับมือ-รัฐบาลเก่าจากไป (พระเสาร์จรนำความรณะถึงราศีมีน-ภพที่สิบตัวแทนรัฐบาล)-ได้รัฐบาลใหม่ที่ต้องแบกภาระหนัก (พระเสาร์จรถึงราศีตุลภพปุตตะ-ตัวแทนสิ่งใหม่)-มีการตายในรัฐสภา (พระเสาร์จรนำความมรณะการตายเล็งใส่พระราหูดวงเดิม ๘ ตัวแทนภพศุภะ-รัฐสภา)-กล่าวหากันว่าโกงเลือกตั้งทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐาน(พฤหัสบดีจร 5 ภพที่แปด-ได้ความผิดที่ไม่ได้ก่อ)

            ส่วนถ้าเป็นชะตาคนที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน เท่าที่เก็บข้อมูลมาระยะนี้ที่เจอปัญหาหนักๆ เช่น จู่ๆ เรื่องเก่า (มรณะ-ตาย-เก่า)ทางการเงินโผล่มา คือไปค้ำประกันญาติไว้นานแล้วจู่ๆ หมายศาลก็มาติดอยู่หน้าบ้าน-บางคนเจอภาษีการค้า-ใช้เงินมากมายรักษาพ่อหรือแม่ที่ป่วย-เจอหุ้นตกครั้งใหญ่เพราะโควิด-19 (ความเจ็บไข้) ขายออกไปขาดทุนมาก-แต่มีบางคนโชคดีป่วยแต่ประกันช่วยจ่ายเกือบครบ-บางคนโชคดีได้มรดกเปลี่ยนสถานะทางการเงินไปเลย-บางคนเสียงาน-เสียนาย-เสียหุ้นส่วนชีวิต-พ่อหรือแม่หรือคู่ครองป่วย ฯลฯ

            กล่าวโดยสรุปโดยทั่วไปแล้ว (มีข้อยกเว้น) ประเทศสหรัฐอเมริกา และท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนทั้งหลาย อาการภาพรวมของชีวิตยังไม่น่าไว้วางใจนัก ขอให้ประคองชีวิตไปอีกสักระยะเพราะ

            2.ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ชะตาจะเริ่มฟื้น (บ้าง) ตามสภาพของแต่ละคน (พฤหัสบดีจร 5 ออกจากราศีมังกรภพมรณะ-เข้าไปเดินในราศีธนูภพศุภะ-คุ้มครองดวงชะตาให้เรื่องร้ายลดลง-มียกเว้นท่านที่พฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจร) เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณ 27 กันยายน 2564 ให้พอได้หายใจหายคอ แต่อย่างน้อยชีวิตก็ปลอดโปร่งขึ้น เรื่องร้ายมีแนวโน้มลดความรุนแรงลงครึ่งหนึ่ง เช่น คาดว่าสหรัฐอเมริกาสถานการณ์คงเข้ารูปเข้ารอยตามที่ควรจะเป็น แต่จะมีการทบทวนนโยบายบางอย่างทั้งเรื่องในบ้านและต่างประเทศ

            ส่วนท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนอื่นๆ อาจได้งานใหม่ แม้บางคนจะไปไกล-คนที่ป่วยอยู่อาการจะดีขึ้น ฯลฯ เป็นระยะเหมาะสมที่จะทบทวนทางชีวิต เรื่องในบ้าน การงาน หุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย

            3.ตั้งแต่ 27 กันยายน 2564 เป็นต้นไป-9 พฤศจิกายน 2564 พวกท่านส่วนใหญ่ชะตาจะตกอีกรอบคล้ายๆ ช่วงเกณฑ์ข้อ 1

            4.ครั้นตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป-สิ้นปี ถือว่าแม้จะมีเคราะห์จากดาวอื่นอยู่ แต่โดยภาพรวมพวกท่านส่วนใหญ่ได้แสงจากหัวหน้าดาวดีให้ชะตาพอฟื้นอีกรอบ เรื่องร้ายลดลงครึ่งหนึ่ง (คล้ายๆ เกณฑ์ข้อ 2)

            ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนทั้งหลายผู้เขียนเชื่อว่าพวกท่านคือคนหัวดี ฉลาดในการปรับตัว สำคัญคือชอบทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน โปรดใช้คุณสมบัติด้านดีนี้ฟันฝ่าไป

            และหากเป็นไปได้แม้อยู่ในช่วงดาวใหญ่เดินเข้ามุมอับร้าย-แต่อย่าลืมมองเริ่มหาอาชีพ-รายได้ที่สอง-พิเศษ เพราะอาจจะทำได้ดีกว่าอาชีพหลักด้วยซ้ำ (มฤตยูจรเดินอยู่ในภพสิบเอ็ด-กรกฎาคม 2565).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"