ปัตตานีจมบาดาล'แม่น้ำปัตตานี-เขื่อนบางลาง'ทะลัก รูสะมิแล-จะบังติกอ น้ำสูงต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.64- สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง โดยระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีขณะนี้ยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้น อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง จึงทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปัตตานีรวมไปถึงย่านเศรษฐกิจจากเดิมน้ำได้ที่ท่วมแล้ว ปรากฏว่าระดับน้ำยิ่งเพิ่มขึ้นทำให้ทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ ถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองมีระดับน้ำสูง 20- 30 ซม. บางสายต้องปิดเพราะไม่สามารถใช้ได้ ร้านค้า ห้างร้านต้องนำอิฐบล็อกหรือกระสอบทรายกั้นน้ำ บางร้านก็ปิดตัวลงก่อน และพื้นที่บางแห่งติดแม่น้ำปัตตานี คือ ต.จะบังติกอ ขณะนี้เข้าขั้นหนักเนื่องจากระดับน้ำสูงเกือบ 1 ถึง 1 เมตรครึ่ง
 
ขณะที่เส้นทางเข้าเมือง หรือประตูเมือง บริเวณถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล ถือเป็นสายหลักย่านเศรษฐกิจปรากฏว่าน้ำได้ท่วมสูง เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดเส้นทางขาออกเพราะระดับน้ำสูงกว่า 30-40  ซม. เปิดให้รถสัญจรเส้นทางขาเข้าเพียงทางเดียว แต่ก็ทำให้การจารจรติดขัด เนื่องจากมีรถเป็นจำนวนมากเข้าออก ซึ่งจุดนี้มีมวลน้ำจำนวนมากและแรงข้ามฟากฝังมาจาก ต.ปะกาฮารัง และเป็นจุดที่อันตรายสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ต้องผ่านเข้าออกตัวเมืองบางคันถึงขั้นเครื่องดับ เจ้าหน้าที่เทศบาลและกู้ภัยต้องเข้ามาอำนวยความสะดวก
 
นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเมืองปัตตานี ตั้งแต่ช่วงเช้านี้ น้ำได้เอ่อล้นเข้ามามากขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำจากเขื่อนบางลางที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชนในเมืองปัตตานี ตอนนี้นอกจากน้ำที่ไหลเข้ามาทางแม่น้ำปัตตานีที่เอ่อล้นอยู่แล้วนี้ ก็มีอีกทางหนึ่งคือจากทางพื้นที่ตำบลปะกาฮะรัง ผ่านท่อลอดทางถนนเส้น 418 ไหลมาสมทบเข้ามาในเมืองอีก 2 ทาง ทำให้ปริมาณน้ำเข้าท่วมมามากขึ้น และขยายกว้างขึ้น  ในเมืองปัตตานีขณะนี้ท่วมอยู่และเพิ่มขยายเป็นวงกว้าง คาดว่าวันนี้น้ำจะยังเพิ่มอยู่ต่อเนื่อง

นายพิทักษ์ ระบุด้วยว่า สำหรับจุดถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล ประตูเข้าเมือง เมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำยังไม่มีน้ำแต่ขณะนี้เพิ่มขึ้นมาแล้วสูง 20 ซม.และแรงมาก เราได้เฝ้าระวังอยู่  ขณะนี้เราได้กั้นกระสอบทรายเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าเขตตัวเมืองและให้ประชาชนบางส่วนไม่กระทบกับน้ำท่วมสูง น้ำที่กั้นไว้นี้จะผันน้ำมาทางถนนหนองจิกให้ไหลเข้ามาที่เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ผันน้ำเข้าสู่คลองสามัคคี ไปเข้าแม่น้ำปัตตานีไหลลงสู่ทะเลต่อไป ถ้าหากว่าประตูเขื่อนบางลาง ได้ปิดประตูหรือชะลอน้ำลง เราก็จะประคองปริมาณน้ำไม่ให้สูงขึ้นกว่านี้ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"