'เลขาฯ กพฐ.' แจ้ง สพท.ทั่วประเทศ ดูแลสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบ จากพายุเตี้ยนหมู่


เพิ่มเพื่อน    


28 ก.ย.64- นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า จากผลของพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ซึ่งทำให้เกิดอุทกภัยใน 26 จังหวัด รวม 84 อำเภอ 219 ตำบล 908 หมู่บ้าน 5 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 18,753 ครัวเรือน ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 12 จังหวัด ได้แก่ พิจิตร ชัยภูมิ นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย ชัยนาท นครสวรรค์ สิงห์บุรี ขอนแก่น ลำปาง ลำพูน และอุบลราชธานี นั้น เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้แสดงความห่วงใยถึงโรงเรียนที่อาจได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว จึงมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินการตรวจสอบและวางแผนให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

"ทั้งนี้ผมได้แจ้งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ ดูแลสถานศึกษาในสังกัด พร้อมกับตรวจสอบภาพอาคารเรียน เช่น จัดเก็บอุปกรณ์การเรียนการสอนให้อยู่บนพื้นที่สูง และตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้เรียบร้อย เป็นต้น ซึ่งการเรียนการสอนในขณะนี้เป็นการเรียนในรูปแบบออนไลน์ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รวมถึงปิดภาคเรียนที่ 1 ด้วยสถานการณ์ภัยน้ำท่วมจึงไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อการเรียนการสอน ส่วนโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม ขณะนี้ สพฐ.ยังไม่ทราบจำนวนโรงเรียน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล โดย สพฐ.ได้จัดงบประมาณเพื่อดูแลโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบแล้ว"เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"