"กศน.อมก๋อย" ประกาศยกเลิก 3 ข้อ งดรับบริจาค หลังประกาศผ่านทางโซเชียลไม่กี่ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

 

จากประเด็นดรามา หลังจาก “พิมรี่พาย” หรือ น.ส.พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ เน็ตไอดอล ชื่อดัง ได้นำเงิน 550,000 บาทไปซื้อสิ่งของ ให้กับเด็กๆ ที่ ที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อาทิ มีทีวี แผงโซลาร์เซลล์ และสร้างแปลงผักให้แก่เด็กๆ เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็ก เมื่อวันเสาร์ที  9ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ครึกโครม และนำไปผูกโยงกับความคิดต่างทางการเมือง และสังคม  
ล่าสุด วันที่ 11 ม.ค. ทางศูนย์ กศน.อำเภออมก๋อย ได้ประกาศผ่านทาง สื่อโซเชียลว่าต้องการสร้างความเข้าใจในปรเะด็นดังกล่าว ความว่า 

ด้วยในสภาวะปัจจุบันมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น facebook, line, Email และ twitter เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบทั้งผลดีและผลเสียต่อหน่วยงาน เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภออมก๋อย จึงขอประกาศให้ครูและบุคลากรในหน่วยงานปฏิบัติดังนี้


1. ห้ามโพสต์ข้อความเกี่ยวการรับบริจาคผ่านโซเชียลฯ หรือช่องทางอื่นๆ ทุกช่องทาง


2. ห้ามโต้ตอบหรือแสดงความคิดเห็นในแง่ลบผ่านสื่อโซเชียล


3. การงดรับบริจาคทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่นๆ เป็นต้นไป


นอกจากนี้ เมื่อมีผู้เข้าไปดูการโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ของกศน.อมก๋อย ปรากฎว่า ไม่สามารถเข้าไปดูได้  โดยมีการขึ้นข้อความ ว่าหน้านี้ไม่พร้อมใช้งาน ลิงก์อาจจะเสีย หรือเพจอาจถูกลบออกแล้ว โปรดตรวจดูว่าลิงก์ที่คุณพยายามเปิดเป็นลิงก์ที่ถูกต้องการลบเฟสบุ๊ก ออกจากระบบไปแล้ว


ล่าสุด มีรายงานข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ว่า  ได้มีการสั่งการจาก กศน.ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด ให้ได้มีการยกเลิกคำสั่งของกศน.อมก๋อย เรื่องการห้ามรับบริจาคก๋อย เรื่องการห้ามรับบริจาค ซึ่งกศน.อมก๋อย โดยนาง วิไลลักษณ์ สุชสาย ผอ.กศน.อมก๋อย เซ็นลงนามข้อความว่า
    เรื่อง ยกเลิกปรกาศ การสร้างความเข้่าใจในการใช้สื่อโซเชียล 


    ตามที่ ศูนย์ กศน.อำเภออมก๋อย ออกประกาศ เรื่องการสร้างความเข้่าใจในการใช้สื่อโซเลชียล  ซึ่งประกาศณ วันที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ.2564นั้น 


    ศูนย์ กศน.อำเภออมก๋อย ขอยกเลิกประกาศดังกลาว เนื่องจากมีการสื่อสารคลาดเคลื่อนจึงแข้งให้ทราบทั่วกัน 


                                ประกาศณ วันที่  11 มกราคม พ.ศ. 2564 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"