ทำดี..ไม่ต้องท้อ


เพิ่มเพื่อน    

 

      เห็นดรามาอันเกี่ยวเนื่องกับแม่ค้าออนไลน์คนเก่ง "พิมรี่พาย" แล้วก็ให้รู้สึกเห็นใจนางอย่างยิ่ง

        ก็นางแค่บอกเล่าเก้าสิบในสิ่งที่นางทำ ตามสไตล์หรือรูปแบบของนาง ..เท่านั้น

      กลับมีผู้หวังดีประสงค์ร้ายนำเอาไปโพสต์ไปแชร์และแปะ พร้อมกับ "เมนต์" ความคิดของตัวเองเข้าไปเสริมไปแต่ง จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ส่งผลให้เรื่องของคนคนหนึ่งที่ตั้งใจทำความดี มีเงินก็อยากจะแบ่งปันให้คนด้อยโอกาสนั้น พลิกเปลี่ยนเป็นเกมการเมือง เมาธ์แตกแดกดัน..นั่นโน่นนี่

      หยิบจับเรื่องเล็กเรื่องน้อย เรื่องไข่เจียว เรื่องทีวี มาดรามากันสารพัด ...เฮ้อ!! จนสงสารว่าเจตนาดีของคนคนหนึ่งมันกลายพันธุ์เป็นความไม่น่ารักไปได้ในชั่วพริบตา..ได้อย่างไรกันเนี่ย

      สังคมไทยเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างงไร?!? จุดที่คนทำดีจะไม่มีที่ยืน  ถ้าไม่เลือกข้าง..หรือเปล่าหนอ???

      ใครที่คิดต่าง คิดไม่เหมือนกับ "พิมรี่พาย" ทำ ก็ไม่ต้องทำ นางก็คงไม่ได้หวังว่าทุกคนต้องคิดและทำเหมือนนาง แต่นางอยากจะบอกว่า นางไปทำอะไรมาบ้าง แล้วมันผิดตรงไหนกันนะ

      คนที่ออกมาร่วมดรามา ประกาศว่าข้าพเจ้าทำมานานแล้ว แต่ไม่ได้บอกใคร ..ก็เป็นเรื่องของท่าน จะเอาความดีความงามของตัวเองไปเปรียบเปรย หรือวัดวาว่ามากกว่าน้อยกว่า เด่นกว่าเพื่ออะไรกัน ในเมื่อวัตถุประสงค์ของเรานั้นคือต้องการมอบโอกาสที่ดีให้กับผู้ด้อยกว่า โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่ห่างไกลความเจริญ ..จริงหรือไม่??

      เราไม่ชอบการโอ้อวดในสิ่งที่กระทำก็ไม่ต้องทำ ยึดถือคำว่า "ปิดทองหลังพระ" ต่อไป ไม่เห็นจะต้องไปตำหนิติเตียนคนที่เขาประกาศความดีของตัวเองให้สื่อรับรู้เลย

      การมองต่างมุม ไม่ได้หมายความว่าใครดีมากดีน้อย หรือผิด ทำไม่ถูกต้อง ..มันสามารถเรียกว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออกอย่างหนึ่ง..ว่าไหมจ๊ะ!! พี่น้องเยาวชนคนรุ่นลูกรุ่นหลานทั้งหลาย.

                                               

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"