ผีพนันจากเมียนมาป่วย21คน


เพิ่มเพื่อน    

 

ล็อตที่ 3 มาแล้ว! นักพนันหนีตายจากฝั่งเมียนมา  ติดโควิดทั้งก๊วน 21 คน ลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งเมืองเมียวดี ทหาร-สสจ.ตากนำรถบรรทุกรับตัวแล้วควบคุมมิดชิดนำส่ง รพ.แม่สอด อีก 200 เริ่มป่วย ขณะที่เลขาฯ สมช.เผยปลัดมหาดไทยลงนามในข้อสั่งการ ผวจ.แนวชายแดน เข้มงวดหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องฟันทันที
    เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตาก นำรถบรรทุกทหารเข้าไปรับตัวคนไทยที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก โดยเป็นล็อตที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุขต้องสวมชุด PPE เข้าไปควบคุมตัวขึ้นรถที่ปิดอย่างมิดชิด มีทั้งหมดจำนวน 21 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด
    ล่าสุด มีรายงานว่าคนไทยชายหญิงทั้ง 21 คนติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด เพราะผ่านการตรวจเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่เมียวดีแล้ว จึงต้องประสานทางการไทยรีบส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดทันที
    รายงานระบุว่า มีคนไทยทำงานในบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งเมียนมา จำนวนกว่า 200 คน ขณะนี้เริ่มป่วยทำให้ต้องมีการนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาเข้ามาตรวจอาการ หากใครป่วยหรือติดเชื้อไวรัสโควิดจะต้องถูกส่งตัวกลับเข้ามารักษาฝั่งไทยทันที ซึ่งก่อนหน้ามีการส่งคนไทยกลับเข้ามาล็อตแรกจำนวน 40 คน ผลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ล็อตที่ 2 ส่งกลับมาอีก 14 คน ผลตรวจติดเชื้อโควิดทั้ง 14 คน และล็อตที่ 3 จำนวน 21 คน  คาดว่าติดเชื้อทั้งหมด
    ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอด สถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยอดรวมสะสม 66 ราย รักษาหายแล้ว 22 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 43 ราย และวันนี้เพิ่มอีก 21  ราย ส่งผลให้แพทย์และพยาบาลไม่เพียงพอ ต้องขอจากโรงพยาบาลข้างเคียงเข้ามาช่วยอย่างเร่งด่วน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังนเรศวรได้จับกุมคนไทย 4 คน เมียนมา 1 คน ขณะลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งเมียนมาเข้ามาฝั่งไทย ที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ตำบลแม่กุ  อำเภอแม่สอด คาดลักลอบหนีออกจากบ่อนกาสิโนเพราะกลัวเชื้อไวรัสโควิดที่กำลังระบาด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตรวจคัดกรองและนำตัวเข้า Local Quarantine ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงการดูแลชายแดนภาคเหนือภายหลังมีคนไทยในเมียนมาร้องขอกลับประเทศเป็นจำนวนมากว่า ได้มอบหมายให้รองแม่ทัพไปประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทหาร ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) หลังได้รับข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ว่าได้รับการร้องขอจากคนไทยในเมียนมาที่มีความกังวลและบางส่วนติดเชื้อโควิด-19  จะเข้ามารักษาตัวใน อ.แม่สอด จ.ตาก
    เบื้องต้นยืนยันได้รับรายงานว่ามีประมาณหลักร้อยคน  โดยจะขอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประเมินว่าโรงพยาบาลในพื้นที่สามารถรองรับได้มากน้อยเพียงใด แต่เบื้องต้นสาธารณสุขจังหวัดยืนยันว่าหากเป็นคนไทยก็จะต้องรับตัวมารักษา สำหรับประเด็นการลักลอบเข้าออกประเทศแบบผิดกฎหมายก่อนหน้านี้ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งภายหลังการรักษาตัว
    ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมูโนะ ร่วมกับกำลัง 3 ฝ่ายจับกุมตัวชาวโรฮีนจา จำนวน? 9? คน? ในบ้านเช่าหมู่ที่ 4 ตำบลมูโนะ แยกเป็น?ชาย? 3?คน? หญิง 6 คน? อีก 1 คนเป็นเด็กผู้หญิง
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต? โดยสารรถประจำทางภูเก็ต-สุไหงโก-ลก เมื่อถึงขนส่งจังหวัดยะลาได้ลงจากรถแล้วเปลี่ยนการเดินทาง โดยรถตู้ ปลายทางบ้านปูโป๊ะ? หมู่ที่ 4?ตำบลมูโนะ? อำเภอสุไหงโก-ลก? จังหวัดนราธิวาส เพื่อจะมาทำงานในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก?
    หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสาธารณสุขตำบลมูโนะ เข้าตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมโรคจากกระทรวงสาธารณสุข แล้วแยกกักตัวไว้ในพื้นที่
    ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 จะมีคำสั่งให้ตรวจเช็กไทม์ไลน์การเดินทาง รถยนต์ บ้านเช่า ที่นำแรงงานข้ามชาติเข้ามา  รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลังอย่างละเอียด หาต้นตอขบวนการให้ได้เพื่อตัดต้นทางของขบวนการนำพา จากนั้นจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
    พร้อมเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน  เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้มีการระบาดในประเทศไทย
    ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ยังมีการลักลอบข้ามแดนแบบผิดกฎหมายว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเข้มงวดในเรื่องนี้อยู่แล้ว และปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ลงนามในข้อสั่งการเป็นหนังสือเวียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดให้รับทราบและปฏิบัติ ซึ่งรายละเอียดของหนังสือคือให้เข้มงวดตามแนวชายแดน หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำความผิดจะดำเนินการแน่นอนอยู่แล้ว นายกฯ เน้นย้ำในเรื่องนี้ และตามประกาศข้อกำหนดที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 17 ต้องการให้ดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย
    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในการประชุมประจำวันของกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกองทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกองกำลังชายแดนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการป้องกันการลักลอบข้ามแดน ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด โดยให้ทุกคนบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นสูงสุด  เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะทำให้ผู้ที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเกิดความยำเกรง.

    


   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"