เชียงใหม่อุณหภูมิลดวูบ4-5องศา


เพิ่มเพื่อน    

12​ ม.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั่วจังหวัดเชียงใหม่​สภาพอากาศหนาวเย็นลงกะทันหันเช่นเดียวกับหลายๆจังหวัดภาคเหนือขณะนี้​ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ดอยสูงทั้งเด็กๆ คนแก่ต้องอาศัยไออุ่นจากกองไฟช่วยคลายหนาวที่มาพร้อมๆ กับลมแรง​ โดยศูนย์​อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ​แจ้งว่า​ ​วันนี้อุณหภูมิลดลงกะทันหันถึง 4-5 องศาเซลเซียสจนทำให้ให้ยอดดอยเหลือเพียง 1-2 องศาเซลเซียสเท่านั้น ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน​ต่อเนื่องระยะนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 12 – 13 และ 17-18 มกราคม 64 อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. 

ส่วนในช่วงวันที่ 14 - 16 มกราคม 64 อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.​ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย​จังหวัด​เชียงใหม่​จึงได้ ประสานไปยังทุกอำเภอโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยได้เร่งสำรวจและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบในเวลานี้อย่างเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"