เดือดจนได้ 'การุณ' สวน 'สิระ' หมาเห่าไม่กัด!


เพิ่มเพื่อน    


12 ม.ค. 64 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า หมาเห่ามักไม่กัด หมากัดมักไม่เห่า เห็นหมายข่าวที่คุณสิระ เจนจาคะ เชิญสื่อมวลชนไปทำข่าวการแจ้งความดำเนินคดีกับผมและเพื่อน ส.ส. อีก 54 คน ที่เข้าชื่อร้องขอให้ท่านประธานสภาส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้ถอดถอนคุณสิระ ออกจากการเป็น ส.ส.เพราะมีการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ นั้น ผมขอให้ความรู้เป็นทานแก่คุณสิระ ว่า 

(1) สิ่งที่พวกผมทำ กฎหมายเรียกว่าการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ อันถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. อีกทั้งพฤติกรรมที่นำไปร้องต่อท่านประธานสภานั้น เกิดขึ้นจริงไม่ได้ต่อเติมเสริมแต่ง ส่วนการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยกคำร้องเพราะเห็นว่า การกระทำตามที่ร้องนั้น ไม่ถือว่าเป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฏิบัติราชการ โดยศาลมิได้วินิจฉัยว่า ไม่มีการกระทำตามคำร้อง ดังนั้น คำร้องที่พวกผมยื่นต่อประธานสภาจึงเป็นความจริง มิได้นำเอาความเท็จไปร้องตามที่คุณสิระบิดเบือน 

(2) ไหนๆ ก็ทำทานแล้ว ขอให้ทานความรู้ล่วงหน้ากับตำรวจที่จะรับแจ้งความว่า การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญของ ส.ส. ถือเป็นเอกสิทธิที่ผู้หนึ่งผู้ใดจะนำไปฟ้องร้องหรือดำเนินคดีไม่ได้ หากพนักงานสอบสวนเกิดรับคำร้องทุกข์และดำเนินคดีกับผมและพวก คุณตำรวจและคุณสิระ จะกลายเป็นผู้ต้องหาแทน #ไม่ได้ขู่แต่จะเอาจริงเพราะพวกผมไม่ใช่พวกที่ชอบได้แต่เห่าแต่ไม่เคยกัดเหมือนบางคน 

ขออุทิศบุญกุศลที่เกิดจากการให้ทานทางความรู้ในครั้งนี้ จงดลบันดาลให้คุณสิระและบรรดาผู้ที่หลงผิดไปเชียร์ลุงจนบ้านเมืองเสียหายได้ตาสว่าง หันมาช่วยกันผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญที่ร่างโดย สสร. เพื่อนำบ้านเมืองกลับคืนสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"