'สาธิต' ชู 'สมุทรสาครโมเดล' สมบูรณ์แบบพร้อมส่งตัวผู้ติดเชื้อกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.64 - ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัดโกรกกราก จังหวัดสมุทรสาคร นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัดโกรกกราก โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา สาธารณสุขจังหวัดให้การต้อนรับ โดยนายสาธิตได้มอบหนังสือรับรองการกักตัว เพื่อยืนยันว่าได้รับการกักตัวเพื่อควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 2019 ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว และได้ส่งตัวแรงงานที่ถูกกักตัวครบกำหนดแล้วให้กลับออกไปใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวได้ตามปกติ

พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ได้มีการประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทุกคนด้วยก่อนกลับ

ขณะที่นายจ้างผู้ประกอบการได้มีการนำรถมาคอยรับแรงงานที่ถูกกักตัวกลับเข้าหอพักเพื่อกักตัวต่ออีก 14 วัน ก่อนจะให้กลับเข้าทำงานตามปกติ

นายสาธิต กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดหนักกว่าที่อื่น เป็นจุดเริ่มต้นในการระบาดรอบใหม่ มีผู้ติดเชื้อทั้งที่เป็นแรงงานต่างด้าวและคนไทยจำนวนมาก มีการจัดการอย่างดีมาก เป็นระบบจึงถือเป็นโมเดลที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งการวางระบบในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก การแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อ การเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง การนำเข้าสู่กระบวนการรักษา การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การเตรียมความพร้อมต่างๆ ตลอดจนการดูแลรักษาจนสามารถส่งตัวทุกคนกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติถือว่ายอดเยี่ยมมากๆเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"