“หนุ่ม กรรชัย”ถูกแฉเป็นมาเฟียในวงการสื่อ รับคิดเลิกทำพิธีกรรายการบันเทิง


เพิ่มเพื่อน    

 

     ถูกยกให้เป็นพ่อพระแห่งยุคนี้สำหรับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย กับการช่วยเหลือสังคมและบทบาทผู้ประกาศข่าว ที่ทำเอาเจ้าตัวกลับมาเปรี้ยงปร้างอีกครั้งโดยเจ้าตัวจะมาเปิดเผยทุกประเด็น ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการมาเป็นผู้ประกาศเจอดราม่าถูกหาว่าสร้างภาพ เป็นมาเฟียในวงการสื่อผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน31

 

ไปตรวจโควิดผลออกมายังไง?

หนุ่ม: ไม่เป็นตัวพี่เองความเสี่ยงต่ำแต่ก็เสี่ยงเพราะทำงานในตึกเดียวกับน้องที่ติดทางบริษัทเองเขามีมาตรการป้องกันอยู่แล้วคือพ่นยาทุกชั้นควบคุมบุคคลเข้าออกตรวจแหย่จมูกแต่ผลออกมาแล้วคือเป็นลบทำงานอยู่ชั้นเดียวกับน้องและมีโอกาสได้เจอกัน 

 

กลัวมั้ยตอนนั้น?

หนุ่ม: ไม่กลัวนะเพราะเราทำงานตรงนี้มานานอยู่กับโควิดนามานนนมากปีนึงแล้วเราทำข่าวอ่านข่าวทำตามมาตรการและเตือนคนอื่นด้วยเลยเบาใจในเรื่องมาตรการป้องกันตัวเองอยู่แล้วเราล้างมือตลอดถ้ามีเชื้อเข้ามาได้คือเก่งมากถ้าติดก็คงจะบันเทิงหลายภาคส่วนมากเลย 

 

จากพิธีกรข่าวบันเทิงเป็นดารามาเริ่มต้นเป็นผู้ประกาศข่าวได้ยังไง?

หนุ่ม: มีโอกาสได้ทำรายการเชิงข่าวก่อนหน้านี้จนรายการปิดฉากไปก็มีรายการอื่นจากวาไรตี้ข่าวมาเป็นฮาร์ดทอล์คจนได้มาทำโหนกระแสและผลตอบรับดีมากผู้บริหารเรียกเราไปคุยถามว่าอยากเป็นผู้ประกาศมั้ยเราไม่อยากเป็นเพราะไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่าแต่เราขอไปนอนคิดดูก่อนเราเป็นคนสัมภาษณ์คนคืออยากรู้เรื่องของเขาแต่อ่านข่าวคือเอาเรื่องของครอื่นไปเล่าให้ฟังมันต่างกันนะความเคยชินมันไม่มีคิดว่าเรายังไม่อยากทำจนผู้ใหญ่ถามมาอีกเราคิดว่าเป็นโกาสของเราโอกาสแบบนี้ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะกลับมาหรืออาจไม่มีอีกแต่ถ้าเราทำมาไม่ดีค่อยถอยแต่พอเรามาทำรู้เลยว่ามันช่างเป็นโอกาสที่โชคดีมากเลยและเราอยากหยิบยื่นโอกาสนี้ให้ประชาชรเหมือนกันคือการเป็นกระบอกเสียงให้กับเขา 

 

ตอนแรกๆมีดราม่า?

หนุ่ม: ต้องยอมรับว่าเราเองเป็นคนบันเทิงมาก่อนเล่นละครมาก่อนทำมาทุกอย่างในวงการมันฝังรากลึกพอเรามาเป็นผู้ประกาศอาจจะมีคนจับจ้องและไม่ยอมรับเรามีคนดูถูกว่าเป็นสื่อตัวปลอมเราชอบเวลาคนด่าเพราะยิ่งพูดเราจะหยิบตรงนั้นมาเป็นแรงเสริมเราแล้วคิดว่าแล้ววันนึงจะทำให้เห็นและดีกว่าคนในวงการก็มีคำพูดที่รับไม่ได้เลยที่เค้าว่าคือสื่อเป็นสื่อกลางได้แต่เป็นคนกลางไม่ได้เรื่องนี้เคยเกิดที่ช่วยกรณีแพรวาที่ขับรถชนบนโทเวย์เราเป็นคนเอาเงินจากแพรวาไปจ่ายผู้เสียชีวิตช่วยคุยสุดท้ายมีคนออกมาพูดถึงเราว่าสื่อเป็นสื่อกลางได้แต่เป็นคนกลางไม่ได้เรารู้สึกว่าจริยธรรมทางด้านความคิดไม่มีเลยรับอย่างเดียวไม่ได้มันต้องคืนให้สังคมบ้างมันไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงเราเลย 

 

เป็นพ่อพระแห่งยุคไปแล้ว?

หนุ่ม: อย่าใช้คำนั้นเลยครับผมพยายามพูดว่าตัวผมเองไม่ฝช่ซุปเปอร์แมนช่วยใครทั้งประเทศไม่ได้อยู่แล้วช่วยในมุมที่พอจะช่วยได้ทุกวันนี้มีคนส่งมาเยอะเราก็ให้คนไปเช็กก่อนก็เข้าไปช่วยเหลือ 

 

มีคนเปรียบเทียบกับคุณสรยุทธิ์

หนุ่ม: เปรียบเทียบไม่ได้เลยต้องทำความเข้าใจด้วยว่าไม่มีใครเป็นใครได้ทุกคนมีแนวทางของตนเองแค่บังเอิญโอกาสของเราพี่ยุทธไม่ได้อยู่ตรงนี้พี่ยุทธเป็นครูเราคนนึงมีอะไรก็ปรึกษาเขาทุกคนมีคุณค่าในตัวเองไม่ต้องยกหางผม 

 

กลัวมั้ยว่าถ้าพี่ยุทธกลับมาแล้วเราจะตก?

หนุ่ม: ผมรอพี่ยุทธกลับมาครับผมอยากมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ยุทธจริงๆจังที่ผ่านมาผมเนียนรู้จากพี่เขามีโอกาสเข้าไปเยี่ยมผมก็บอกว่าผมรอพี่เขาพี่ยุทธกลับมาเขาเป็นที่หนึ่งอยู่แล้วเราเป็นรุ่นหลัง

 

 

มีคนบอกว่าช่วยเหลือสังคมสร้างภาพ?

หนุ่ม: ผมไม่เคยไปบอกว่าผมทำอะไรให้เงินทุนการศึกษาลูกของลัลลาเบล2 ปีแล้วผมก็ไม่เคยบอกแต่ที่มันหลุดออกมาเพราะเขาถ่ายรูปแล้วแอบเอาไปลงมันถึงเป็นข่าวออกมาผมไม่ชอบการสร้างภาพ 

 

เป็นมาเฟียวงการสื่อห้ามทำให้โกรธ?

หนุ่ม: เรื่องนี้มดดำพูดเองมันมีลูกค้าที่จะซื้อแล้วดึงไปมาเราก็ปฏิเสธลูกค้าคนอื่นจนสุดท้ายไม่ซื้อแล้วเขาไปซื้อรายการเราบอกถ้ามีสินค้าตัวนี้เราไม่เข้ารายการแต่สุดท้ายก็ได้คุยกันผมไม่ได้เคียดแค้นหรือโกรธมดดำเลยว่าเราเป็นมาเฟียมีเรื่องกับเราไม่ได้ 

 

สรุปคนในวงการมีปัญหากับพี่ได้มั้ย?

หนุ่ม: มีได้มีกันเยอะแยะสมัยนี้ต่อหน้ายิ้มคล้อยหลังไปก็ด่ากันละมานั่งเอาคำคนมาอยู่ในหัวเรามันไม่ไหว 

 

เป็นเรื่องชี้เป้าดาราพ.พาน?

หนุ่ม: เป็นเรื่องเลยเราไม่รู้เรื่องเลยเราทำรายการกับมดดำมันมีสคริปต์แล้วมดดำเป็นคนอ่านดาราพ.พานขายช่วงล่าง3 ล้านมดดำก็อ่านไปเผอิญผมอยู่ในกลุ่มเพื่อนละมีดารานี้ๆแต่เราว่าไม่ใช่มั้งสื่อก็เอาไปพาดหัวกันบอกว่ากรรชัยชี้เป้าว่าเป็นคนนี้อันนี้เราไม่ได้บอกว่าเป็นใครแค่บอกว่าเห็นคนพูดกันในกลุ่มปัจจุบันสื่อจั่วหัวแรงละคนสมัยนี้อ่าน3 บรรทัดเขาเชื่อเลยไม่ได้อ่านข้างใน 

 

เจอแบบนี้อยากออกจากวงการบันเทิงเลย?

หนุ่ม: อยากเลิกพิธีกรบันเทิงอยากเลิกเพราพว่าวันนี้เราเดินทางมาอีกสายนึงแล้วข่าวเพื่อสังคมเป็นจริงเป็นจังบันเทิงเราอยู่กันมานานเราไม่อยากอ่านข่าวคนที่เรารักมันลำบากใจกลัวเด็กมันไม่ไหว้ตอนนี้มีอยู่ในความคิดยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรถ้าเลิกไปเลยต้องยอมรับว่ารากเหง้าของเราคือคนบันเทิงเชื่อว่าคนเราถ้าไม่ลืมกำพืดตัวเองยังไงก็เจริญก็ยังทำข่าวบันเทิงอยู่ 

 

หัวอกลูกนอกสมรส?

หนุ่ม: เรื่องราวของพ่อแม่ในอดีตระบบของกฎหมายครอบครัวการเซ็นรับรองบุตรตอนนั้นพี่อยากให้ทางแมคเวลล์คุณไมค์รับรองเป็นบุตรซะเพราะมันมีกฏหมายมาเกี่ยวข้องเพราะพี่เองคุณพ่อไม่ได้เซ็นตัวเราเองเป็นบุตรนอกสมรสพอคุณพ่อเสียมันมีเรื่องพินัยกรรมธุรกรรมต่างๆความเจ้บปวดมันอยู่ตรงที่ทนายถามว่าพ่อรับคุณเป็นลูกหรือปช่าวเอาเอกสารมาดูแต่การเลี้ยงดูนามสกุลมันพอสูจน์ได้แต่เจ็บปวดแค่คำพูด 

 

เกิดผลกระทบอะไรบ้าง?

หนุ่ม: ก็มันต้องดำเนินเรื่องจบที่ศาลแต่ถ้าเซ็นตั้งแต่ต้นมันดีอยู่แล้วอยากให้ซาร่าให้เค้าเซ็นเพราะผลสุดท้ายดีที่ตัวลูกอยู่แล้ว

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์เวลา13.30-14.30 น. ทางช่องone31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์หนุ่มกรรชัย 

https://youtu.be/ixYDTF19lDc

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"